EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật tư để tái cấp điện cho khách hàng sau bão nhanh nhất

13:30, 28/10/2020

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Trần Đình Nhân trao đổi nhanh với báo chí lúc 12h30 phút ngày 28/10, tại Tp. Đà Nẵng, về những ảnh hưởng ban đầu của bão số 9 (MOLAVE) sau ít giờ bão này đổ bộ đất liền.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân trả lời báo chí trưa ngày 28/10

PV: Xin ông cho biết sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra đối với lưới điện miền Trung?

Ông Trần Đình Nhân: Hiện nay, ngoài sự cố do mưa to, gió lớn gây mất điện, EVN đã chủ động cắt điện ở nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện. Trong đó, Quảng Ngãi cắt 100%, Bình Định 94%, Quảng Nam 73%, Đà Nẵng 37%, Phú Yên 57% và một số khu vực ở Tây Nguyên cũng được cắt điện một phần để đảm bảo an toàn.

EVN đang ứng trực 24/24h để điều hành cung ứng điện, đảm bảo ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra do mưa bão tác động đến lưới điện.

Ngoài ra, có khoảng 30 sự cố đường 110-220kV đã xảy ra. Đặc biệt, vào lúc 10h50 sáng nay có sự cố đối với đường dây 500kV Đà Nẵng – Dốc Sỏi và đường dây đang bị cô lập.

EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật lực để ngay sau bão sẽ tiến hành khắc phục các hư hỏng về lưới điện để cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

PV: Đối với các hồ đập thủy điện do EVN quản lý, công tác vận hành hồ chứa được EVN chỉ đạo ra sao nhằm đảo bảo an toàn công trình cũng như hạ du, thưa ông?

Ông Trần Đình Nhân: Các hồ thủy điện của EVN hiện nay đang duy trì vận hành và xả qua các cửa xả để tạo dung tích đón lũ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương. Trong đó, mực nước hồ thủy điện Sông Tranh 2 đang có dung tích 72%, hồ A Vương 68%, các hồ thủy điện Sông Bung 4, Vĩnh Sơn, Sông Hinh  đang ở mực nước 48 - 58% so với dung tích thiết kế. Nếu có mưa lớn, các hồ chứa sẽ phát huy được vai trò cắt, giảm lũ cho hạ du.

Để đảm bảo vận hành an toàn công trình, EVN đã chỉ đạo các đơn vị luôn tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ và đơn hồ chứa được các cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cùng với đó tuyên truyền cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du từ trước bão.

Ngoài ra, trong đợt mưa bão này, các chủ hồ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh để đảm bảo an toàn công trình cũng như hạ du hồ chứa.

PV: Xin cảm ơn ông!

 


Ngân Hà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.