EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ ngày bầu cử

13:26, 24/05/2021

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra ngày 23/5/2021. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử trên toàn quốc.

EVN đã đảm bảo tốt công tác đảm bảo điện phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra ngày 23/5/2021

Đây là sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước, EVN và các đơn vị thành viên đã đặt quyết tâm chính trị cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ các điểm bầu cử trên toàn quốc; góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong ngày 23/5/2021, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra tai nạn lao động, không có hiện tượng cháy nổ về điện. Mặc dù vậy, chiều ngày 23/5, tại một số khu vực ở Tây Nguyên và miền Nam đã có mưa giông lớn nên cũng ảnh hưởng cung cấp điện trong thời gian ngắn. Các đơn vị đã khắc phục xử lý nhanh, khôi phục vận hành bình thường trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Cuộc bầu cử toàn quốc lần này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh/thành phố. Các đơn vị của EVN đã nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện.

Nhiều đơn vị vận hành ở nhà máy điện, trạm điện đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức điểm bầu cử riêng tại đơn vị, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri đối với các CBNV đang trong giai đoạn trực vận hành tập trung dài ngày.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).