EVN dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

14:31, 19/06/2023

Kết quả trên được cập nhật ngày 19/6/2023 theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, trong 21 Bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm. 

Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.

Được biết, việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các Bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.

100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”. 

Theo kết quả tổng hợp Bộ chỉ số trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN đang xếp số 1 với 70,38 điểm/100 điểm.

Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

EVN cung cấp các dịch vụ điện tử, thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước

Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect từ năm 2022 với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số.


M.Hạnh

Share

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây), nay là đặc khu Côn Đảo, TP. Hồ Chí Minh, vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khánh thành sáng 19/12. Dự án được đánh giá là nền tảng hạ tầng năng lượng then chốt, tạo điều kiện tiên quyết để phát triển Côn Đảo theo hướng hiện đại, xanh và bền vững.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Ngày 19/12, tại Phú Thọ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tổ chức Lễ khánh thành và tổng kết phong trào thi đua liên kết xây dựng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.