EVN đề nghị được chia sẻ thông tin dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với dịch vụ điện

08:56, 31/10/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tích hợp, chia sẻ thông tin Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCGQ).

Nội dung văn bản cho biết, triển khai Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022, EVN đã được giao phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ thực hiện “Kết nối, chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các dịch vụ cung cấp điện cho doanh nghiệp”. Vì vậy, EVN đề nghị được chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia để thực hiện tích hợp, chia sẻ thông tin và đơn giản hóa thủ tục cho các doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ điện lực, góp phần tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp các dịch vụ điện (một mặt hàng thiết yếu) đến 99,7% số hộ dân trong cả nước và đã ký 3,034 triệu hợp đồng mua bán điện phục vụ ngoài mục đích sinh hoạt với các doanh nghiệp. Trong những năm vừa qua, để tạo sự thuận lợi, minh bạch, tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ điện, EVN đã thực hiện nhiều cải cách trong việc cung cấp các dịch vụ điện như: năm 2015 đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến ở mức độ 1, 2 và triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt; năm 2018 đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; năm 2019 đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG) và triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử; năm 2022 triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh/thành phố.

Việc EVN đề nghị được chia sẻ thông tin dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính là một bước tiến tích cực mới theo hướng tiếp tục khai thác các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia để cắt giảm hồ sơ, giấy tờ khách hàng phải cung cấp khi tham gia các dịch vụ điện và ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Email: bantt@evn.com.vn ; Điện thoại: 024.66946405/66946413;           

Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

Xem file Tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.