EVN đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19

11:40, 31/03/2020

Đây là một trong những nội dung vừa được EVN đề xuất với Chính phủ nhằm chung tay hỗ trợ các bệnh viện điều trị, cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Điện lực đảm bảo điện cho khu cách ly người nghi nhiễm COVID-19. Nguồn ảnh: PC Bình Định

EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với một số cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm COVID-19 thì trên cả nước còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm. 

Thời gian qua, EVN đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly có điều trị, theo dõi người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Các cơ sở này đều được các đơn vị điện lực cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; hầu hết được ưu tiên bố trí cấp điện từ ít nhất 2 nguồn điện, có dự phòng trong các tình huống phát sinh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thủ tướng, EVN cũng đã triển khai tốt các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các website và app chăm sóc khách hàng ngành Điện… Qua đó, thiết thực giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19; thiết thực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. 


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.