EVN đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19

11:40, 31/03/2020

Đây là một trong những nội dung vừa được EVN đề xuất với Chính phủ nhằm chung tay hỗ trợ các bệnh viện điều trị, cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Điện lực đảm bảo điện cho khu cách ly người nghi nhiễm COVID-19. Nguồn ảnh: PC Bình Định

EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với một số cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm COVID-19 thì trên cả nước còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm. 

Thời gian qua, EVN đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly có điều trị, theo dõi người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Các cơ sở này đều được các đơn vị điện lực cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; hầu hết được ưu tiên bố trí cấp điện từ ít nhất 2 nguồn điện, có dự phòng trong các tình huống phát sinh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thủ tướng, EVN cũng đã triển khai tốt các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các website và app chăm sóc khách hàng ngành Điện… Qua đó, thiết thực giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19; thiết thực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).