EVN diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng lần thứ nhất năm 2022

19:16, 04/08/2022

Ngày 4/8, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực miền Trung (TP Đà Nẵng), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng lần thứ nhất năm 2022. Diễn tập có sự tham gia của 6 đội với hơn 100 thành viên đến từ 26 đơn vị trong EVN.

Mục tiêu của đợt diễn tập này nhằm đánh giá kỹ năng thực chiến an toàn thông tin thông qua diễn tập tình huống ứng cứu xử lý sự cố, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và của EVN về ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT).

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo Ban Viễn thông & Công nghệ thông tin EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) tổng hợp các bài học kinh nghiệm từ tình huống diễn tập; đồng thời yêu cầu các tổng công ty tiếp tục củng cố an toàn thông tin trong đơn vị, thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong toàn EVN.

EVN đã hoàn thành xây dựng và ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025 với mục tiêu tổng quát là hướng đến các hoạt động của tập đoàn được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị để EVN hoạt động theo mô hình doanh nghiệp vào năm 2025.

Chuyển đổi số gắn liền với sự phát triển của không gian mạng, hợp nhất công nghệ vật lý, kỹ thuật số và sinh học, kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tại, làm thay đổi căn bản cách thức con người tạo ra sản phẩm. Không gian mạng đã trở thành một bộ phận cấu thành và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Các đại biểu và các đội thi tham dự buổi diễn tập

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo

Trưởng Ban Viễn thông & CNTT EVN - ông Nguyễn Xuân Tuấn phát biểu tại buổi diễn tập thực chiến

Có 6 đội với hơn 100 thành viên đến từ 26 đơn vị trong EVN tham gia diễn tập


Tin: PV; Nguồn ảnh: EVNCPC

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.