EVN dự kiến chuyển đổi số trong lĩnh vực nào?

19:10, 22/10/2020

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp về các mục tiêu và lĩnh vực dự kiến triển khai chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới năm 2022.

Báo cáo tại cuộc họp, Trưởng Ban Viễn thông & Công nghệ thông tin (VT&CNTT) Tập đoàn - ông Nguyễn Xuân Tuấn cho rằng, việc hiểu về khái niệm và triển khai chuyển đối số tại EVN cần linh hoạt gắn theo từng lộ trình cụ thể. Hiện nay, mục tiêu đề xuất của EVN trong chuyển đổi số là làm chủ được công nghệ, sở hữu hệ thống CNTT hiện đại, có đội ngũ chuyên môn cao, đủ năng lực triển khai các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý điều hành, kinh doanh, chăm sóc khách hàng trở thành doanh nghiệp số hàng đầu Việt Nam. Đến năm 2022, EVN cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và vận hành theo mô hình doanh nghiệp số.

Chuyển đổi số tại EVN sẽ tập trung trong một số lĩnh vực, với các mục tiêu trọng tâm gồm: lĩnh vực quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng và quản lý dự án, hạ tầng VT&CNTT.

Tại cuộc họp, các đơn vị, các Ban chuyên môn đã có các ý kiến trao đổi, góp ý cụ thể. Trong đó, một số ý kiến tập trung về việc cần đánh giá rõ hiện trạng tình hình số hóa trong Tập đoàn để có các giải pháp, tiến độ chi tiết, mục tiêu – chỉ tiêu chuyển đổi số khả thi; tính hiệu quả và thước đo hiệu quả của việc chuyển đổi số; chuẩn bị nhân sự…

Cuộc họp diễn ra tại trụ sở Tập đoàn, ngày 22/10

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, việc chuyển đổi số cần triển khai thống nhất và quyết liệt từ cấp Tập đoàn tới các đơn vị thành viên EVN. Đồng thời, cần bắt tay ngay vào việc nâng cao nhận thức cho các CBCNV và xây dựng, áp dụng quy trình công việc khi chuyển đổi số. Tập đoàn cũng cần chọn ra 1 số lĩnh vực làm được ngay, có hiệu quả thiết thực để nhanh chóng chuyển đổi số.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh, nhận thức của mỗi CBCNV về chuyển đổi số là rất quan trọng. Mỗi CBCNV cần hiểu rõ: vì sao EVN phải chuyển đổi số, mục tiêu khi thực hiện kế hoạch chuyển đổi số là gì? cần có định nghĩa chuyển đổi số trong trường hợp cụ thể của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với nội hàm được diễn giải rõ ràng, để mỗi CBCNV có thể thực hiện công việc đúng định hướng.

Tổng Giám đốc chỉ đạo, kế hoạch chuyển đổi số của Tập đoàn phải có tính tổng thể, hệ thống, logic. Khi xây dựng kế hoạch, cần lấy ý kiến từ các đơn vị để đảm bảo tính phù hợp thực tế khi triển khai công việc. Đồng thời, phải đề ra các công việc, đề án chuyển đổi số cụ thể, với quy mô, phạm vi và tiến độ chi tiết…

EVN sẽ ưu tiên các lĩnh vực cấp thiết, có hiệu quả cao để triển khai chuyển đổi số trước. Đồng thời, Tập đoàn cần có định hướng chuyển đổi số lâu dài, không chỉ dừng lại ở các mục tiêu cụ thể 2022.

Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu phải xem xét cả các nguy cơ, rủi ro khi triển khai chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số cần đảm bảo tác động tích cực cho hoạt động quản trị, SXKD của EVN phát triển tốt, đảm bảo mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc trong toàn Tập đoàn.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.