EVN hỗ trợ người dân Chương Mỹ bị ảnh hưởng thiên tai trên 100 triệu đồng

18:53, 02/08/2018

Chiều 2/8, ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn ĐBQH TP. Hà Nội, cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã đi kiểm tra tình hình cấp điện tại các xã bị ảnh hưởng mưa lũ của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và thăm hỏi, tặng quà người dân.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 2, từ trái sang) trao số tiền ủng hộ của EVN đến nhân dân huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ; ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Trịnh Duy Khỏe - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; ông Hoàng Minh Hiến - Phó chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền 100 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ bà con nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, đoàn đã tới xã Nam Phương Tiến tặng 5 suất quà cho các hộ dân bị ngập nặng.

Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành trao quà tặng của EVN đến 5 hộ bị ảnh hưởng nặng ở xã Nam Phương Tiến

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ - ông Đinh Mạnh Hùng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các đại biểu Quốc hội và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời cho biết sẽ chuyển tải kịp thời nguồn hỗ trợ đến với bà con bị ngập lụt, cũng như tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức các biện pháp để khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo đời sống nhân dân.

Đoàn công tác kiểm tra đảm bảo an toàn điện cho người dân ở xã Nam Phương Tiến

Nhiều ngày qua, do mưa lớn, nước dâng cao đã gây ngập đồng ruộng và một số khu dân cư tại các xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến. Hàng nghìn hộ dân bị ngập chìm trong nước, không đảm bảo điều kiện an toàn để cấp điện, chính vì vậy Công ty Điện lực Chương Mỹ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) phải chủ động sa thải phụ tải.

Công ty đã huy động 100% CBCNV tổ chức ứng trực và khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn điện trong vùng ngập úng. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm, đề phòng điện giật, hỗ trợ cứu trợ những gia đình bị ngập nặng.

Nước vẫn ngập sâu tại xã Nam Phương Tiến, ngày 2/8

Trong đó, Công ty ưu tiên đảm bảo điện cho 16 TBA đang phục vụ bơm nước tiêu úng. Trong quá trình cắt điện và khôi phục cấp điện, thường xuyên tuần canh để người dân không tự đóng, câu móc điện. Công ty Điện lực Chương Mỹ và UBND huyện Chương Mỹ cũng hỗ trợ thay thế những dây điện, bóng điện bị hư hỏng cho người dân. Sau nhiều ngày bị ngập lụt, trên địa bàn huyện Chương Mỹ không có trường hợp mất an toàn về điện.

Cùng với đó, Công ty kịp thời giải quyết công tác hậu cần, sức khỏe cho CBCNV tham gia đảm bảo điện, tổ chức bữa ăn, nước uống, giường bạt cho nhân lực tham gia; trang bị 60 đèn pin và 800 cây nến ngay từ ngày đầu cắt điện cho các hộ dân.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.