EVN họp khẩn ứng phó với bão số 9 MOLAVE

15:06, 26/10/2020

Chiều 26/10, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) EVN chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị thuộc Tập đoàn về việc ứng phó với bão số 9 (MOLAVE).

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó với bão số 9

Sáng nay (26/10), bão số 9 đã đi vào biển Đông. Đây là cơn bão mạnh tương đương, hoặc mạnh hơn bão số 12 năm 2017 đã gây thiệt hại nặng nề các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận.

Dự báo, sáng 28/10, bão số 9 đổ bộ vào nước ta. Hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn trên diện rộng. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, bão gây mưa kéo dài tại khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đến ngày 30/10.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị chuẩn bị mọi nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo cung cấp điện an toàn, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng; bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, công trình điện lực.

“Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tạm dừng các cuộc họp, các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, kiểm tra, triển khai thực hiện các nội dung công việc liên quan đến ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ công nhân viên, người lao động làm việc trực tiếp tại hiện trường”, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu.

Ông Ngô Sơn Hải yêu cầu các Công ty Thủy điện tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả, đặc biệt đối với các hồ chứa không còn hoặc dung tích phòng lũ thấp. Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu. Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, đường dây, trạm điện và có phương án xử lý kịp thời.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đặc biệt lưu ý các Tổng công ty Điện lực tiếp tục củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố. Khi có ảnh hưởng của thiên tai gây sự cố mất điện cần nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục, sớm khôi phục điện đảm bảo an toàn cho các khách hàng, đặc biệt là các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn. Khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, tổ chức cắt tỉa cây xanh, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia/ các Trung tâm Điều độ miền theo dõi sát diễn biến của thiên tai, nhanh chóng chỉ huy khắc phục sự cố trên hệ thống điện. Phối hợp với các đơn vị thủy điện để khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả các hồ chứa thuỷ điện. 

Ông Ngô Sơn Hải yêu cầu Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phối hợp với Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ điều hành, chỉ đạo ứng phó với thiên tai.

Trước đó, báo cáo về ảnh hưởng của bão số 8, ông Phạm Hồng Long – Trưởng ban An toàn EVN, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn cho biết: Bão số 8 không gây thiệt hại về lưới điện. Hiện nay, do ngập úng từ đợt mưa trước, vẫn đang cắt điện tại một số xã thuộc Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam. Dự kiến khôi phục ngay sau khi nước rút. Các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực miền Trung đang xả điều chỉnh lưu lượng theo Quy trình vận hành liên hồ chứa.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).