EVN họp rút kinh nghiệm sau bão số 3 (Yagi)

16:16, 08/10/2024

Ngày 8/10, tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Tập đoàn, chủ trì cuộc họp đánh giá và rút kinh nghiệm về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi). Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự có các ban chuyên môn EVN, 5 Tổng công ty Điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và 3 Công ty Điện lực Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.

Bão số 3 (Yagi) là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông và trong 70 năm qua trên đất liền. Siêu bão với cường độ rất mạnh (gió giật cấp 17), sức tàn phá lớn, gây mưa lớn tại 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, gây hậu quả rất nặng nề về người và tài sản, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và sinh kế của người dân.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải  chủ trì cuộc họp đánh giá và rút kinh nghiệm về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã nêu những bài học kinh nghiệm trong việc ứng phó với cơn bão số 3. Trong đó, là đơn vị có nhiều kinh nghiệm ứng phó với bão, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho rằng, cần triển khai một số công việc trước bão như việc cắt tỉa cành cây ở những hành lang tuyến có nguy cơ bị cây ngã đổ đè vào đường dây; chằng néo các cơ sở hạ tầng, cửa, mái tôn của các trạm biến áp; vận động chính quyền và người dân cùng tham gia công tác chuẩn bị ứng phó trước khi bão vào. 

Trong công tác chỉ đạo, điều hành khắc phục hậu quả sau bão, theo EVNCPC việc thống kê thiệt hại ngay sau bão là yếu tố quyết định, giúp các đơn vị tập trung nguồn lực vào những vị trí cần ưu tiên khắc phục. Ngoài ra, việc cung cấp những thông tin nhanh chóng, chính xác và đẩy đủ cho các cơ quan báo chí truyền thông cũng là yếu tố để khách hàng hiểu, chia sẻ và cảm thông với công việc khôi phục cấp điện sau bão.

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải lưu ý, một số đơn vị còn chưa lường hết các tình huống có thể xảy ra, dẫn đến việc khắc phục sự cố sau bão còn bị động. Trong thời gian tới, để ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát làm tốt công tác PCTT&TKCN tại đơn vị; phối hợp chặt chẽ với các địa phương để có sự hỗ trợ tốt nhất trong phòng chống thiên tai; chủ động hơn trong việc đánh giá mức độ, phạm vi thiệt hại và tình trạng lưới điện ngay sau khi bão lụt xảy ra, để phân bổ và huy động nguồn lực tối ưu nhất.

Các đơn vị cũng cần có kế hoạch bố trí sẵn lực lượng xung kích, với trang thiết bị và chủ động các phương án để khắc phục nhanh nhất; cải thiện hệ thống thông tin liên lạc, bao gồm cả điện thoại, bộ đàm...;  cần đơn giản hóa quy trình báo cáo tình hình thiệt hại trong và sau bão nhưng vẫn phải đảm bảo tính kịp thời và chính xác của báo cáo; chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ và đồng cảm với ngành Điện.


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).