EVN hợp tác với VNPAY triển khai thanh toán tiền điện bằng QR Pay

09:03, 26/12/2018

Với hợp tác này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ phát sinh chi phí khác của EVN nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR, thông qua 5 website chăm sóc khách hàng của EVN trên cả nước.

Ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Từ nay, để sử dụng dịch vụ của EVN, bắt đầu từ bước đăng ký cho đến thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể giao dịch 100% qua trực tuyến. Người dân có thể dễ sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần di chuyển tới phòng giao dịch để đăng ký như trước đây.

Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền sẽ hiển thị trên màn hình website thanh toán

Thanh toán nhanh bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR là hình thức thanh toán di động phổ biến, đang được đông đảo khách hàng đón nhận, hiện có sự tham gia của 18 ngân hàng và gần 30,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

Việc EVN ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR trong đợt nâng cấp dịch vụ lần này không nằm ngoài mục tiêu đem tới tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự bắt nhịp cùng làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào hiện đại hóa dịch vụ của một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu.

Để thực hiện thanh toán tiền điện hay các dịch vụ phát sinh chi phí bằng cách quét mã VNPAY-QR, khách hàng truy cập vào một trong 5 website chăm sóc khách hàng của EVN là:

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn);

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (https://cskh.evnhcmc.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Nam (http://cskh.evnspc.vn)

Sau đó, thực hiện đăng nhập. Màn hình chính của website sau khi đăng nhập sẽ hiển thị thông tin cước nợ hiện tại, khách hàng nhấn nút “thanh toán”, lựa chọn thanh toán qua cổng VNPAY.

Với cổng VNPAY, khách hàng có thể thanh toán bằng các phương thức: sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã QR; Thanh toán bằng thẻ ATM; Tài khoản ngân hàng; Thẻ quốc tế hoặc Ví điện tử.

Ngay sau khi chọn thanh toán bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking, một mã VNPAY-QR sẽ hiển thị trên màn hình. Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và thực hiện quét mã. Hiện tính năng QR Pay đã có mặt trên ứng dụng của hầu hết các ngân hàng của Việt Nam như BIDV, Vietcombank, ViettinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB…

Ưu điểm nổi bật của phương thức thanh toán qua VNPAY-QR đó là khách hàng bỏ qua được bước nhập thông tin tài khoản thẻ ATM, tài khoản ngân hàng lên website để thanh toán, từ đó khách hàng tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được việc nhầm lẫn hoặc lộ thông tin tài khoản trong quá trình thanh toán trực tuyến. Sử dụng Mobile Banking để quét mã, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên điện thoại di động của khách hàng, nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn.

Với nhiều lợi thế so với các hình thức thanh toán trực tuyến hay di động khác trên thị trường, giải pháp thanh toán QR Pay hiện đang phổ biến ở nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, đi taxi, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình - Internet, vé máy bay, vé xem bóng đá… hình thành một hệ sinh thái đa dạng dành cho khách hàng.


Theo ictnews.vn

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.