EVN hợp tác với VNPAY triển khai thanh toán tiền điện bằng QR Pay

09:03, 26/12/2018

Với hợp tác này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ phát sinh chi phí khác của EVN nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR, thông qua 5 website chăm sóc khách hàng của EVN trên cả nước.

Ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Từ nay, để sử dụng dịch vụ của EVN, bắt đầu từ bước đăng ký cho đến thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể giao dịch 100% qua trực tuyến. Người dân có thể dễ sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần di chuyển tới phòng giao dịch để đăng ký như trước đây.

Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền sẽ hiển thị trên màn hình website thanh toán

Thanh toán nhanh bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR là hình thức thanh toán di động phổ biến, đang được đông đảo khách hàng đón nhận, hiện có sự tham gia của 18 ngân hàng và gần 30,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

Việc EVN ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR trong đợt nâng cấp dịch vụ lần này không nằm ngoài mục tiêu đem tới tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự bắt nhịp cùng làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào hiện đại hóa dịch vụ của một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu.

Để thực hiện thanh toán tiền điện hay các dịch vụ phát sinh chi phí bằng cách quét mã VNPAY-QR, khách hàng truy cập vào một trong 5 website chăm sóc khách hàng của EVN là:

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn);

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (https://cskh.evnhcmc.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Nam (http://cskh.evnspc.vn)

Sau đó, thực hiện đăng nhập. Màn hình chính của website sau khi đăng nhập sẽ hiển thị thông tin cước nợ hiện tại, khách hàng nhấn nút “thanh toán”, lựa chọn thanh toán qua cổng VNPAY.

Với cổng VNPAY, khách hàng có thể thanh toán bằng các phương thức: sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã QR; Thanh toán bằng thẻ ATM; Tài khoản ngân hàng; Thẻ quốc tế hoặc Ví điện tử.

Ngay sau khi chọn thanh toán bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking, một mã VNPAY-QR sẽ hiển thị trên màn hình. Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và thực hiện quét mã. Hiện tính năng QR Pay đã có mặt trên ứng dụng của hầu hết các ngân hàng của Việt Nam như BIDV, Vietcombank, ViettinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB…

Ưu điểm nổi bật của phương thức thanh toán qua VNPAY-QR đó là khách hàng bỏ qua được bước nhập thông tin tài khoản thẻ ATM, tài khoản ngân hàng lên website để thanh toán, từ đó khách hàng tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được việc nhầm lẫn hoặc lộ thông tin tài khoản trong quá trình thanh toán trực tuyến. Sử dụng Mobile Banking để quét mã, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên điện thoại di động của khách hàng, nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn.

Với nhiều lợi thế so với các hình thức thanh toán trực tuyến hay di động khác trên thị trường, giải pháp thanh toán QR Pay hiện đang phổ biến ở nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, đi taxi, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình - Internet, vé máy bay, vé xem bóng đá… hình thành một hệ sinh thái đa dạng dành cho khách hàng.


Theo ictnews.vn

Share

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.