EVN hợp tác với VNPAY triển khai thanh toán tiền điện bằng QR Pay

09:03, 26/12/2018

Với hợp tác này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ phát sinh chi phí khác của EVN nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR, thông qua 5 website chăm sóc khách hàng của EVN trên cả nước.

Ngày 21/12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Từ nay, để sử dụng dịch vụ của EVN, bắt đầu từ bước đăng ký cho đến thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể giao dịch 100% qua trực tuyến. Người dân có thể dễ sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần di chuyển tới phòng giao dịch để đăng ký như trước đây.

Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền sẽ hiển thị trên màn hình website thanh toán

Thanh toán nhanh bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR là hình thức thanh toán di động phổ biến, đang được đông đảo khách hàng đón nhận, hiện có sự tham gia của 18 ngân hàng và gần 30,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

Việc EVN ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR trong đợt nâng cấp dịch vụ lần này không nằm ngoài mục tiêu đem tới tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự bắt nhịp cùng làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào hiện đại hóa dịch vụ của một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu.

Để thực hiện thanh toán tiền điện hay các dịch vụ phát sinh chi phí bằng cách quét mã VNPAY-QR, khách hàng truy cập vào một trong 5 website chăm sóc khách hàng của EVN là:

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn);

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (https://cskh.evnhcmc.vn);

Tổng công ty Điện lực miền Nam (http://cskh.evnspc.vn)

Sau đó, thực hiện đăng nhập. Màn hình chính của website sau khi đăng nhập sẽ hiển thị thông tin cước nợ hiện tại, khách hàng nhấn nút “thanh toán”, lựa chọn thanh toán qua cổng VNPAY.

Với cổng VNPAY, khách hàng có thể thanh toán bằng các phương thức: sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã QR; Thanh toán bằng thẻ ATM; Tài khoản ngân hàng; Thẻ quốc tế hoặc Ví điện tử.

Ngay sau khi chọn thanh toán bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking, một mã VNPAY-QR sẽ hiển thị trên màn hình. Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và thực hiện quét mã. Hiện tính năng QR Pay đã có mặt trên ứng dụng của hầu hết các ngân hàng của Việt Nam như BIDV, Vietcombank, ViettinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB…

Ưu điểm nổi bật của phương thức thanh toán qua VNPAY-QR đó là khách hàng bỏ qua được bước nhập thông tin tài khoản thẻ ATM, tài khoản ngân hàng lên website để thanh toán, từ đó khách hàng tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được việc nhầm lẫn hoặc lộ thông tin tài khoản trong quá trình thanh toán trực tuyến. Sử dụng Mobile Banking để quét mã, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên điện thoại di động của khách hàng, nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn.

Với nhiều lợi thế so với các hình thức thanh toán trực tuyến hay di động khác trên thị trường, giải pháp thanh toán QR Pay hiện đang phổ biến ở nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, đi taxi, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình - Internet, vé máy bay, vé xem bóng đá… hình thành một hệ sinh thái đa dạng dành cho khách hàng.


Theo ictnews.vn

Share

Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trong mùa cao điểm thu hoạch quế

Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trong mùa cao điểm thu hoạch quế

Đây là thời gian cao điểm thu hoạch quế tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Hàng trăm hộ dân đồng loạt khai thác, chặt hạ cây phục vụ chế biến, tiêu thụ. Để bảo vệ lưới điện, bảo vệ tính mạng và tài sản người dân, công nhân Đội Quản lý vận hành (QLVH) – Điện lực Bảo Thắng đã có mặt thường trực tại các điểm nóng, chủ động giám sát, hỗ trợ kỹ thuật.


Hơn 100 vận động viên tham gia giao hữu thể thao do Công đoàn Cơ quan EVN tổ chức

Hơn 100 vận động viên tham gia giao hữu thể thao do Công đoàn Cơ quan EVN tổ chức

Sáng 10/5, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giao hữu thể thao giữa một số đơn vị trong EVN nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), 71 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2025).


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.