EVN khởi động dự án "Trải nghiệm khách hàng"

15:47, 26/01/2024

Chiều 26/1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khởi động dự án "Trải nghiệm khách hàng". Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới các tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN.

Tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm; đại diện lãnh đạo Ban Kinh doanh EVN; Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội; Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tại các điểm cầu có lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Về phía Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG có ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo Khối tư vấn chiến lược khách hàng và vận hành; bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo Khối tư vấn cơ sở hạ tầng, Chính phủ và y tế, lãnh đạo tư vấn giải pháp ESG cho doanh nghiệp, KPMG Việt Nam & Campuchia.

Về phía Công ty CP Công nghệ TRANMATIV Việt Nam có ông Vũ Trọng Nghĩa, Giám đốc điều hành, chuyên gia tư vấn Quản trị trải nghiệm.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động dự án "Trải nghiệm khách hàng" 

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, việc xây dựng lộ trình trải nghiệm khách hàng sử dụng điện sẽ giúp Tập đoàn đánh giá được hiện trạng giữa khách hàng và EVN. Qua đó, đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng để đạt được sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng ngày càng cao hơn. Với mục tiêu này, cuối năm 2022 và đầu năm 2023, Tập đoàn đã lựa chọn và giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) là đơn vị triển khai dự án. Ngày 25/12/2023, EVNHANOI đã ký kết hợp đồng tư vấn với Liên danh KPMG – TMT để thực hiện dự án "Trải nghiệm khách hàng".

Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, đây là bước đầu tiên để EVN xây dựng bộ tiêu chí trải nghiệm khách hàng sử dụng điện, sau đó các tổng công ty sẽ xây dựng lộ trình và đánh giá mức độ trải nghiệm của khách hàng, qua đó, xây dựng uy tín, hình ảnh một Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện đại, thân thiện, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Đây là cách làm tiên tiến, hiện đại, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn, do đó, trong quá trình triển khai dự án, lãnh đạo EVN mong muốn sự tham gia tích cực, chủ động của các công ty Điện lực để dự án được triển khai thành công, đồng thời cũng mong đối tác liên danh KPMG – TMT sẽ cử những chuyên gia tốt nhất trong lĩnh vực này để hỗ trợ EVN và EVNHANOI thực hiện dự án.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu khai mạc chương trình tại điểm cầu Hà Nội.

Dự án "Trải nghiệm khách hàng" hướng tới 3 mục tiêu chính là: Đánh giá hiện trạng trải nghiệm khách hàng điển hình của EVN, xác định những lỗ hổng, khuyến nghị giải pháp hoàn thiện các lỗ hổng, từ đó xây dựng Chương trình Quản trị trải nghiệm khách hàng của EVN đến năm 2026; xây dựng các tiêu chí đánh giá “Trải nghiệm khách hàng” theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời phù hợp với đặc điểm riêng trong sản xuất kinh doanh và văn hóa của EVN; thí điểm thực hiện đánh giá hiện trạng tại EVNHANOI và khuyến nghị Kế hoạch hành động cho EVNHANOI về chương trình trải nghiệm khách hàng giai đoạn 2024-2026.

Chia sẻ về lộ trình, phương pháp luận thực hiện dự án, ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG cho biết: "Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ, tư vấn giúp EVN và EVNHANOI đạt được các mục tiêu đề ra trong dự án. Hiện liên danh KPMG -TMT đã lập kế hoạch thực hiện chi tiết cho từng hạng mục công việc, mong rằng trong khoảng thời gian 5 tháng, dưới sự cố gắng và tinh thần hợp tác tích cực của EVN, EVNHANOI và liên danh KPMG -TMT sẽ hoàn thành công việc theo đúng tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG chia sẻ về lộ trình, phương pháp luận thực hiện dự án

Sự hài lòng của khách hàng sẽ quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trước sự phát triển chung của nền kinh tế, việc nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp là việc cần thiết và EVN cũng không nằm ngoài xu thế này. Trong những năm gần đây, EVN đã đặc biệt chú trọng đến công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ


T.Huyền

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.