EVN không chủ quan dù đã làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy

Đó là khẳng định của Thượng tá Bùi Quang Việt - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - C07 (Bộ Công an) tại buổi tổng kết về công tác này trong năm 2018, giữa EVN với C07.

Buổi làm việc diễn ra ngày 28/12, tại Hà Nội. Theo Thượng tá Bùi Quang Việt, năm 2018, EVN và các đơn vị đã thực hiện tốt những nhiệm vụ đặt ra như: Triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC); phối hợp chặt chẽ với C07 kiểm tra an toàn PCCC tại các đơn vị trọng điểm. EVN/các đơn vị trực thuộc cũng chủ động tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC trong hành lang lưới điện, cũng như sử dụng điện an toàn.

Thượng tá Bùi Quang Việt mong muốn, năm 2019, EVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, diễn tập thường xuyên ở cơ sở, đầu tư trang thiết bị cho công tác PCCC. Đặc biệt, EVN cần tiếp tục chú trọng đào tạo lực lượng PCCC tại chỗ để vừa làm tốt công tác phòng ngừa, vừa xử lý nhanh các tình huống nếu có. 

Thượng tá Bùi Quang Việt -  Phó Cục trưởng C07 đánh giá cao công tác PCCC&CNCH của EVN trong năm 2018

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cũng khẳng định 2 bên đã phối hợp và gắn kết rất chặt chẽ. Bước sang năm 2019, Tập đoàn sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, an toàn nói chung đối với các công trình điện, tạo môi trường ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện an toàn, ổn định cho nền kinh tế, góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của C07 trong hướng dẫn công tác PCCC&CNCH

Năm 2018, Tập đoàn đã phối hợp với C07 thực hiện kiểm tra về các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại 7 cơ sở trọng điểm thuộc EVN. Qua đó, ghi nhận các cơ sở cơ bản thực hiện đúng quy định của pháp luật trong lĩnh vực này. 

Ngoài ra, EVN tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và cán bộ công nhân viên của các đơn vị trực thuộc.

EVN và C07 đã thường xuyên trao đổi, phối hợp để chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong dịp lễ, Tết; bảo vệ hệ thống truyền tải điện 500 kV - công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; phối hợp trao đổi, cập nhật thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, tình hình cháy nổ và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực thi tại các đơn vị,..


  • 28/12/2018 11:24
  • Tin, ảnh: Xuân Tiến
  • 21498