EVN kiểm tra công tác phòng chống thiên tai năm 2022 tại Công ty Truyền tải điện 2

15:00, 03/08/2022

Đoàn công tác do ông Phạm Hồng Long – Trưởng ban An toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ủy viên Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVN làm trưởng đoàn, vừa kiểm tra công tác phòng chống thiên tai năm 2022 tại Công ty Truyền tải điện 2.

Đoàn công tác của EVN kiểm tra hiện trường tại vị trí 1762 ĐD 500kV Đà Nẵng – Thạnh Mỹ bằng thiết bị bay UAV

Hiện nay, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) quản lý vận hành hơn 4.700 km đường dây 500kV - 220kV và 19 trạm biến áp (TBA) 220 - 500kV.

Đặc thù địa lý, điều kiện tự nhiên cũng như khí hậu ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên - nơi có hệ thống lưới điện do PTC2 quản lý - rất phức tạp. Mùa mưa có rất nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới gây mưa to, lũ lớn, vào mùa khô thì nắng nóng kéo dài dễ xảy ra cháy rừng.

Để đảm bảo công tác PCTT&TKCN năm 2022, Công ty Truyền tải điện 2 đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, huy động nhân lực khi cần thiết. Các truyền tải điện đều ký biên bản phối hợp công tác PCTT&TKCN với các địa phương, đơn vị kiểm lâm cũng như các đơn vị bạn.

PTC2 đã kiện toàn bộ máy và triển khai công tác PCTT&TKCN, đề ra chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với thực tế, phù hợp với địa hình, vùng miền từng khu vực đã từng xảy ra trong những năm trước đây.

Ngoài ra, đơn vị còn triển khai áp dụng công nghệ mới như thiết bị bay không người lái (UAV) để sẵn sàng kiểm tra các đoạn tuyến đường dây khi bị lũ lụt chia cắt; trang bị camera  giám sát các vị trí xung yếu, đồi cao, vực sâu, địa hình hiểm trở, khó đi lại khó đi lại trong mùa mưa bão.

Ông Phạm Hồng Long – Trưởng ban An toàn EVN, ghi nhận và đánh giá cáo PTC2 đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mùa mưa bão năm nay. Đồng thời, lưu ý PTC2 chủ động xây dựng các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ); chủ động trước tình huống nếu có sự cố lưới điện truyền tải, cần có phương án huy động lực lượng khắc phục nhanh nhất. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân chặt tỉa cây, thu dọn công trình, vật kiến trúc dưới hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.


Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.