EVN kiểm tra tình hình thực hiện đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Công ty Truyền tải điện 2

16:00, 18/03/2022

Ngày 17/3, tại Đà Nẵng, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng đoàn công tác EVN kiểm tra tình hình thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2).
Đoàn công tác EVN kiểm tra thực hiện chuyển đổi số tại PTC 2

Trong đợt kiểm tra lần này, đoàn công tác EVN đã đi hiện trường kiểm tra thực địa việc thao tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong quản lý vận hành đường dây truyền tải điện. Buổi chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc tại trụ sở PTC 2 để nghe báo cáo tổng hợp việc thực hiện đề án chuyển đổi số của EVNNPT và PTC 2.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao các kết quả chuyển đổi số mà EVNNPT nói chung và PTC 2 nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, đây là bước tiến lớn đối với EVNNPT, PTC 2. Những nghiên cứu, ứng dụng AI trong sản xuất, là nền tảng quan trọng thay đổi cơ bản công các quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện, góp phần nâng cao trình độ nhân lực, năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro, giám sát và xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, an toàn.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN đề nghị EVNNPT và PTC 2 tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết, đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong công tác chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN, EVNNPT giao năm 2022.

 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.