EVN kiểm tra tình hình thực hiện đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Công ty Truyền tải điện 2

16:00, 18/03/2022

Ngày 17/3, tại Đà Nẵng, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng đoàn công tác EVN kiểm tra tình hình thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2).
Đoàn công tác EVN kiểm tra thực hiện chuyển đổi số tại PTC 2

Trong đợt kiểm tra lần này, đoàn công tác EVN đã đi hiện trường kiểm tra thực địa việc thao tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong quản lý vận hành đường dây truyền tải điện. Buổi chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc tại trụ sở PTC 2 để nghe báo cáo tổng hợp việc thực hiện đề án chuyển đổi số của EVNNPT và PTC 2.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao các kết quả chuyển đổi số mà EVNNPT nói chung và PTC 2 nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, đây là bước tiến lớn đối với EVNNPT, PTC 2. Những nghiên cứu, ứng dụng AI trong sản xuất, là nền tảng quan trọng thay đổi cơ bản công các quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện, góp phần nâng cao trình độ nhân lực, năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro, giám sát và xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, an toàn.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN đề nghị EVNNPT và PTC 2 tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết, đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong công tác chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN, EVNNPT giao năm 2022.

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.