EVN làm việc với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo về một số dự án điện đang đầu tư

Ngày 14/10, tại Hà Nội, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) để báo cáo về những khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án điện mà EVN đã và đang chuẩn bị trình Cục thẩm định, nhằm kịp thời tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Hoàng Tiến Dũng - Cục trưởng Cục Điện lực và NLTT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, EVN đã báo cáo những nội dung cụ thể liên quan đến dự án Thủy điện tích năng Bác Ái, Thủy điện Trị An mở rộng, dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo, cùng một số dự án nguồn, lưới điện khác.

Ngoài ra, EVN kiến nghị Cục Điện lực và NLTT báo cáo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quan điểm thiết kế đường dây điện lực đi qua rừng, để đảm bảo tuân thủ quy định của Luật Lâm nghiệp, vừa đảm bảo tính kinh tế của dự án điện. Cụ thể, đối với rừng tự nhiên (nguyên sinh), rừng đặc dụng và rừng phòng hộ, nghiên cứu thiết kế cột điện đủ cao để treo dây dẫn cho các đoạn tuyến vượt rừng. Đối với rừng trồng, rừng sản xuất, rừng tự nhiên (thứ sinh), nghiên cứu thiết kế ứng với phương án giải tỏa cây trong hành lang tuyến theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ, đồng thời chủ đầu tư dự án điện có trách nhiệm trồng bù rừng theo quy định.

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc

Để đẩy nhanh tiến độ giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án đường dây 500kV NĐ Vũng Áng - Nhiệt điện Quỳnh Lập và Nhiệt điện Quỳnh Lập - Thanh Hóa (tên dự án theo quy hoạch điện VII hiệu chỉnh), EVN kiến nghị Cục Điện lực và NLTT thống nhất cập nhật danh mục, tiến độ, tên gọi của dự án theo dự thảo quy hoạch điện VIII đã được Bộ Công Thương trình Chính phủ, để hoàn thiện thủ tục và phân kỳ thực hiện các dự án trước khi trình cơ quan có thẩm quyền tổ chức thẩm định.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Tiến Dũng – Cục trưởng Cục Điện lực và NLTT đánh giá cao những nỗ lực của EVN trong việc đẩy nhanh các thủ tục đầu tư để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, qua đó đã đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án nguồn và lưới điện. Lãnh đạo Cục Điện lực và NLTTcũng khẳng định đảm bảo tiến độ thẩm định nhanh nhất các dự án mà EVN trình lên, sẵn sàng hỗ trợ EVN đẩy nhanh tiến độ dự án để đáp ứng nhu cầu điện của đất nước.


  • 14/10/2021 10:00
  • Xuân Tiến
  • 11561