EVN làm việc với Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hàn Quốc về hợp tác năng lượng

14:54, 18/08/2022

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Min Moonki – Tùy viên tham tán Đại sứ quán làm trưởng đoàn, cùng đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã ghi nhận những kết quả hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực năng lượng giữa EVN và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Min Moonki cho biết, hiện nay, tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động như Samsung Display, LG Display…, được EVN cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh. Với LG Display (tại Hải Phòng), phía Đại sứ quán và doanh nghiệp mong muốn EVN tiếp tục tăng cường giải pháp đảm bảo điện tin cậy.

Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tới làm việc tại EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh khẳng định, LG Display là một trong những phụ tải được ưu tiên đảm bảo điện. Hiện, công tác cung ứng điện cho LG Display đảm bảo an toàn, ổn định. Ngoài ra, EVNNPC đã triển khai xây dựng thêm tuyến đường dây 220kV để tăng thêm dự phòng cấp điện cho LG Display. Tuy nhiên, với một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, EVN cũng đề nghị Đại sứ quán và doanh nghiệp liên quan, cùng tham gia tháo gỡ, nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng trao đổi với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và các doanh nghiệp về việc hợp tác đầu tư các dự án LNG; xu hướng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam và cơ hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và đại diện Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đã trao đổi, và thông tin tới Đại sứ quán Hàn Quốc về kết quả hợp tác tốt đẹp mà 2 tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Dự kiến trong cuối tháng 8/2022, EVN và KEPCO sẽ tiếp tục ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.