EVN làm việc với các doanh nghiệp của Lào về hợp tác mua bán điện

17:40, 09/11/2021

Chiều 9/11, tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo của Công ty Điện lực Lào (EDL) và Tổng công ty Phát điện Lào (EDL-Gen) về việc mua điện từ các dự án do 2 doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Hợp tác mua bán điện giữa EVN và 2 doanh nghiệp này được xúc tiến theo chủ trương hợp tác phát triển năng lượng giữa hai quốc gia.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa EVN, EDL và EDL-Gen trong thời gian qua

Tại buổi làm việc, EVN và EDL đã trao đổi và thống nhất việc mua bán điện từ Nhà máy Thủy điện Nậm Ou 5 (240MW) qua điểm đấu nối về Trạm biến áp 220kV Điện Biên và Nhà máy Thủy điện Nậm Ngum 4 (240MW), dự kiến đấu nối theo đường dây 220kV Nậm Mô- Tương Dương (đang triển khai thi công). Hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất các điều kiện để EVN báo cáo cấp có thẩm quyền trong thời gian sớm nhất về chủ trương nhập khẩu điện từ các dự án trên, làm cơ sở để 2 bên đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện.

Với Tổng công ty Phát điện Lào (EDL-Gen), EVN và doanh nghiệp này đã trao đổi về việc mua bán điện từ các nhà máy thủy điện đi vào vận hành trước ngày 31/12/2025; trong đó ưu tiên các dự án đấu nối về phía Bắc Việt Nam.

EVN (ảnh trái) và EDL (ảnh phải) trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh chụp màn hình.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN đánh giá cao sự hợp tác và nỗ lực của EDL, EDL-Gen trong việc xây dựng và phát triển các dự án nguồn điện để bán điện cho EVN. Lãnh đạo EVN cũng tin tưởng rằng, mối quan hệ lâu năm giữa EVN, EDL và EDL-Gen sẽ ngày càng bền chặt, phát triển hơn nữa trong thời gian tới, thực hiện có hiệu quả chủ trương chung của lãnh đạo Việt Nam và Lào về hợp tác phát triển năng lượng giữa hai quốc gia.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.