EVN làm việc với tỉnh Bến Tre về tình hình cung cấp điện và công tác đầu tư xây dựng công trình điện

Ngày 6/3, tại Bến Tre, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về tình hình cung cấp điện và đầu tư, phát triển lưới điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre và công tác Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự buổi làm việc có ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Văn Bé Sáu – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre cùng đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Đoàn Đức Hưng.

Trong những năm qua, EVN đã đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Bến Tre, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về công tác đầu tư xây dựng, EVN và các đơn vị thành viên luôn bám sát tình hình phát triển của địa phương, kịp thời thực hiện đầu tư phát triển lưới điện, đạt 101% kế hoạch năm 2023.

Tuy nhiên, hiện nay các dự án đầu tư trên địa bàn Tỉnh đang gặp một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: ĐVCC

EVN đã đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bến Tre duy trì sự phối hợp, tăng cường hỗ trợ các đơn vị của EVN trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện; chỉ đạo các Sở, ban, ngành đẩy mạnh tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN rà soát, cập nhật lại quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm để xác định nhu cầu và triển khai thực hiện các công trình, dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sử dụng điện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm qua.

Đối với những kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bến Tre ghi nhận và đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương liên quan chủ động với EVN, EVNSPC, Công ty Điện lực Bến Tre để nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án; đồng thời rà soát lại quy hoạch điện, quy hoạch sử dụng đất để có những đề xuất điều chỉnh phù hợp.

Trong giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bến Tre đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, góp phần thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trung bình với mức 10 - 10,5%/năm. Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre cũng đang triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường quan trọng, đặc biệt là tuyến đường ven biển. 

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cũng đề nghị EVN và các đơn vị thành viên tiếp tục triển khai các công trình 110kV theo kế hoạch; hoàn thiện và phát triển lưới điện hạ thế, giảm tổn thất điện năng trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn đến năm 2025.


  • 07/03/2024 10:06
  • M.Hương
  • 2507