EVN luôn đặc biệt chú trọng trong công tác quản lý thi công, chất lượng công trình xây dựng

Là khẳng định của ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 16/1 tại Hà Nội.

Ông Phạm Minh Hà đánh giá cao EVN trong việc nỗ lực hoàn thành vai trò chủ đạo về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tập đoàn đã đầu tư hàng trăm ngàn tỉ đồng để xây dựng các công trình điện có quy mô lớn, công nghệ cao như các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, điện mặt trời, các đường dây và trạm biến áp trên toàn quốc,…

Theo Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), trong thời gian qua, EVN đã phối hợp rất chặt chẽ, hiệu quả với Cục trong công tác quản lý chất lượng các dự án đầu tư xây dựng, điển hình như: Dự án Thủy điện Sơn La, Lai Châu, các dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng, Nhiệt điện Duyên Hải 1, 3 và 3 mở rộng...

Các công trình nguồn và lưới điện được EVN và các đơn vị triển khai đầu tư luôn theo đúng quy hoạch phê duyệt và tuân thủ theo các quy định pháp luật hiện hành. EVN đã hướng dẫn, điều hành, kiểm tra chặt chẽ các đơn vị thành viên trong việc tuân thủ quy định hiện hành của Luật Xây dựng và các Nghị định, Thông tư, văn bản.

Với các kiến nghị của EVN liên quan đến các quy định của Luật xây dựng và các văn bản hướng dẫn thực hiện, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng sẽ mời EVN tiếp xúc, trao đổi cụ thể khi tổ chức hiệu chỉnh các văn bản pháp luật liên quan.

Năm 2019: 

- Giá trị đầu tư xây dựng của EVN: Khoảng 100.480 tỷ đồng 

- Khởi công 196 công trình và hoàn thành đóng điện 192 công trình lưới điện 110 - 500kV.

- Một số dự án công trình nguồn điện quan trọng của EVN:

  • Đưa vào vận hành thương mại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân IV mở rộng, công suất 600MW, vượt tiến độ 3 tháng.
  • Hòa lưới phát điện Nhà máy Duyên Hải 3 mở rộng, công suất 688MW.
  • Khởi công hai dự án điện mặt trời Phước Thái 1 (công suất 50MW) và điện mặt trời Sê San 4 (công suất 49MW).
  • Triển khai đầu tư dự án Thủy điện tích năng Bắc Ái, trong đó tập trung thực hiện cụm công trình cửa xả với mục tiêu hoàn thành tháng 4/2021.


  • 16/01/2020 07:01
  • Ngọc Tuấn
  • 6299