EVN nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh

16:21, 17/04/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành văn bản số 1342/EVN-CNTT ngày 23/3/2023 về việc triển khai Kế hoạch nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Công nghệ AI sẽ góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số thành công của EVN

Trước đó, Kế hoạch nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động SXKD của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được Hội đồng Thành viên EVN thông qua tại Nghị quyết số 06/NQ-HĐTV ngày 05/01/2022.

AI là công nghệ nền tảng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần quan trọng vào sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn. Để xây dựng, triển khai áp dụng các hệ thống AI trong công tác SXKD của EVN cần có kế hoạch phù hợp và mang tính hệ thống, phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn, đáp ứng được kỳ vọng cũng như mang lại hiệu quả trong từng lĩnh vực.

Việc nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong EVN là một nhiệm vụ quan trọng, sẽ đem lại cho Tập đoàn nhiều lợi ích như: Tăng trải nghiệm khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng cường an ninh mạng, hỗ trợ trong quá trình ra quyết định điều hành. AI sẽ tham gia sâu vào quy trình sản xuất và tự động hóa nhiều khâu trong quy trình sản xuất, vận hành nhà máy điện, vận hành hệ thống điện…

Tại văn bản số 1342/EVN-CNTT, Tập đoàn giao các đơn vị tổ chức thực hiện các niệm vụ ứng dụng/đề tài AI cụ thể theo từng lĩnh vực: Kỹ thuật – sản xuất, kinh doanh dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, viễn thông công nghệ thông tin. Các đơn vị triển khai và thực hiện báo cáo kết quả về Tập đoàn theo định kỳ.


M.Hạnh

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.