EVN nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV

16:17, 02/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã khẩn trương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho CBCNV và có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

EVN lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Hà

Ngày 31/1/2020, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ký ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CNVC lao động mắc dịch bệnh nCoV và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm trưởng ban, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong toàn EVN. Hiện nay, các tổng công ty trực thuộc EVN cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này.

Điển hình, tại toà nhà EVN (số 11 cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội), Văn phòng EVN đã triển khai lắp đặt máy đo thân nhiệt và bố trí phòng cách ly tạm thời. Cùng với đó, EVN cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ toà nhà; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi. CBNV làm việc trong toà nhà sẽ được phát khẩu trang, thuốc súc miệng, xịt mũi họng.

EVNGENCO2 phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ - Nguồn ảnh: ĐVCC

Tại TP. Cần Thơ, sáng 2/2, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phát 7.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân địa phương (mỗi người dân được phát 1-2 chiếc). Do khẩu trang đang “cháy hàng” trên thị trường nên hoạt động thiết thực của EVNGENCO2 được cộng đồng rất hoan nghênh.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì phát khẩu trang cho CBCNV - Nguồn ảnh: ĐVCC

Công ty Điện lực Thanh Trì (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) cũng đã chủ động tặng khẩu trang y tế đợt 1 cho 100% cán bộ nhân viên công ty và khách hàng đến giao dịch vào sáng 31/1. Trong đợt này, hơn 2.000 khẩu trang đã được Công ty trao tặng, đồng thời hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng với đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì cũng yêu cầu mỗi CBCNV Công ty Điện lực Thanh Trì sẽ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, thực hiện phun thuốc khử trùng trong công ty và trụ sở các đội quản lý điện.

Điện lực TP Kon Tum  phát khẩu trang cho khách hàng đến làm việc

Điện lực TP Kon Tum (thuộc Công ty Điện lực Kon Tum – Tổng công ty Điện lực miền Trung) cho biết, từ ngày 1/2, đơn vị này thực hiện phát tặng 1 khẩu trang cho mỗi khách hàng tới làm việc tại Phòng giao dịch số 209 Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum. Đây là hoạt động chung tay cùng cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra...

- Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

- Cập nhật lúc 16h00 ngày 2/2/2020 của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh nCoV:

+ Thế giới: 14.634 người mắc, 305 người tử vong, trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

+ Việt Nam: 07 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ các đơn vị.


H.Hoa

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.