EVN nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV

16:17, 02/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã khẩn trương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho CBCNV và có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

EVN lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Hà

Ngày 31/1/2020, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ký ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CNVC lao động mắc dịch bệnh nCoV và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm trưởng ban, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong toàn EVN. Hiện nay, các tổng công ty trực thuộc EVN cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này.

Điển hình, tại toà nhà EVN (số 11 cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội), Văn phòng EVN đã triển khai lắp đặt máy đo thân nhiệt và bố trí phòng cách ly tạm thời. Cùng với đó, EVN cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ toà nhà; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi. CBNV làm việc trong toà nhà sẽ được phát khẩu trang, thuốc súc miệng, xịt mũi họng.

EVNGENCO2 phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ - Nguồn ảnh: ĐVCC

Tại TP. Cần Thơ, sáng 2/2, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phát 7.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân địa phương (mỗi người dân được phát 1-2 chiếc). Do khẩu trang đang “cháy hàng” trên thị trường nên hoạt động thiết thực của EVNGENCO2 được cộng đồng rất hoan nghênh.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì phát khẩu trang cho CBCNV - Nguồn ảnh: ĐVCC

Công ty Điện lực Thanh Trì (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) cũng đã chủ động tặng khẩu trang y tế đợt 1 cho 100% cán bộ nhân viên công ty và khách hàng đến giao dịch vào sáng 31/1. Trong đợt này, hơn 2.000 khẩu trang đã được Công ty trao tặng, đồng thời hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng với đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì cũng yêu cầu mỗi CBCNV Công ty Điện lực Thanh Trì sẽ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, thực hiện phun thuốc khử trùng trong công ty và trụ sở các đội quản lý điện.

Điện lực TP Kon Tum  phát khẩu trang cho khách hàng đến làm việc

Điện lực TP Kon Tum (thuộc Công ty Điện lực Kon Tum – Tổng công ty Điện lực miền Trung) cho biết, từ ngày 1/2, đơn vị này thực hiện phát tặng 1 khẩu trang cho mỗi khách hàng tới làm việc tại Phòng giao dịch số 209 Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum. Đây là hoạt động chung tay cùng cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra...

- Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

- Cập nhật lúc 16h00 ngày 2/2/2020 của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh nCoV:

+ Thế giới: 14.634 người mắc, 305 người tử vong, trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

+ Việt Nam: 07 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ các đơn vị.


H.Hoa

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.