EVN nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV

16:17, 02/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã khẩn trương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho CBCNV và có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

EVN lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Hà

Ngày 31/1/2020, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ký ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CNVC lao động mắc dịch bệnh nCoV và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm trưởng ban, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong toàn EVN. Hiện nay, các tổng công ty trực thuộc EVN cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này.

Điển hình, tại toà nhà EVN (số 11 cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội), Văn phòng EVN đã triển khai lắp đặt máy đo thân nhiệt và bố trí phòng cách ly tạm thời. Cùng với đó, EVN cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ toà nhà; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi. CBNV làm việc trong toà nhà sẽ được phát khẩu trang, thuốc súc miệng, xịt mũi họng.

EVNGENCO2 phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ - Nguồn ảnh: ĐVCC

Tại TP. Cần Thơ, sáng 2/2, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phát 7.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân địa phương (mỗi người dân được phát 1-2 chiếc). Do khẩu trang đang “cháy hàng” trên thị trường nên hoạt động thiết thực của EVNGENCO2 được cộng đồng rất hoan nghênh.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì phát khẩu trang cho CBCNV - Nguồn ảnh: ĐVCC

Công ty Điện lực Thanh Trì (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) cũng đã chủ động tặng khẩu trang y tế đợt 1 cho 100% cán bộ nhân viên công ty và khách hàng đến giao dịch vào sáng 31/1. Trong đợt này, hơn 2.000 khẩu trang đã được Công ty trao tặng, đồng thời hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng với đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Trì cũng yêu cầu mỗi CBCNV Công ty Điện lực Thanh Trì sẽ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, thực hiện phun thuốc khử trùng trong công ty và trụ sở các đội quản lý điện.

Điện lực TP Kon Tum  phát khẩu trang cho khách hàng đến làm việc

Điện lực TP Kon Tum (thuộc Công ty Điện lực Kon Tum – Tổng công ty Điện lực miền Trung) cho biết, từ ngày 1/2, đơn vị này thực hiện phát tặng 1 khẩu trang cho mỗi khách hàng tới làm việc tại Phòng giao dịch số 209 Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum. Đây là hoạt động chung tay cùng cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra...

- Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

- Cập nhật lúc 16h00 ngày 2/2/2020 của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh nCoV:

+ Thế giới: 14.634 người mắc, 305 người tử vong, trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

+ Việt Nam: 07 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ các đơn vị.


H.Hoa

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.