EVN nỗ lực đảm bảo điện cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của tỉnh Bắc Giang

Ngày 25/8 tại Bắc Giang, đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng hai đơn vị thành viên là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã làm việc với UNBD tỉnh Bắc Giang về tình hình cung ứng điện và đầu tư các công trình lưới điện trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hai đơn vị thành viên có ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN; ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV EVNNPT; ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (bên trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng chủ trì buổi làm việc

Tốc độ tăng trưởng phụ tải cao nhất miền Bắc

Bắc Giang là tỉnh có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao nhất của miền Bắc trong những năm qua. Theo Công ty Điện lực Bắc Giang, giai đoạn 2016-2022, điện thương phẩm toàn tỉnh tăng trưởng bình quân 18,03%/năm. Thành phần điện cấp cho công nghiệp – xây dựng chiếm tỷ trọng lớn với gần 70% sản lượng điện thương phẩm.

EVN và các đơn vị thành viên đã cơ bản đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là các khu công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện tại, tỉnh Bắc Giang được cấp điện từ 4 trạm biến áp 220kV và các đường dây 110kV liên kết với lưới điện các tỉnh Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Dương. Riêng lưới điện 110kV, có 19 trạm biến áp với tổng dụng lượng là 1.769MVA. Hầu hết các trạm này được cấp từ 2 đường dây 110kV. Mức mang tải của các đường dây và trạm biến áp đều trong giới hạn cho phép (dưới 90%).

Để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh, EVNNPC và EVNNPT đang thực hiện đầu tư một số dự án lưới điện 500-220-110kV trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện công tác đầu tư xây dựng còn nhiều khó khăn, vướng mắc về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư thực hiện dự án; công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và bồi thường GPMB; vướng mắc trong công tác quy hoạch,…

Tập trung tháo gỡ vướng mắc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ EVN và các đơn vị thành viên trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo quy hoạch. Sự phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh là rất quan trọng để giúp ngành Điện hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang chiều 25/8

EVN cũng đề nghị UNBD tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ, tạo điều kiện trong công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với các dự án lưới điện theo quy định của Luật Đầu tư; đồng thời phối hợp với EVN và các đơn vị thành viên sớm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc còn tồn tại.

Ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trân trọng cảm ơn EVN và 2 đơn vị thành viên là EVNNPC, EVNNPT đã tạo điều kiện đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân của tỉnh. Ông Lê Ánh Dương cũng khẳng định ngành Điện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh. Trong thời gian tới, Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp, nên mong muốn ngành Điện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ trong việc đảm bảo cung cấp điện.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác EVN đã tích cực trao đổi, làm rõ những vấn đề vướng mắc, cũng như kiến nghị liên quan với lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Giang để có các giải pháp tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.