EVN phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2019

14:53, 04/01/2019

6 nhóm nội dung trọng tâm trong năm 2019 được Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thống nhất, phát động thi đua trong toàn Tập đoàn, tại Chỉ thị liên tịch số 01/CT-EVN ban hành ngày 2/1/2019.

Đến tháng 12/2018, EVN đã chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4. Trong ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức kích hoạt dịch vụ, ngày 21/12/2018 - Ảnh: Ngọc Tuấn

Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy chủ đề năm 2019 là năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện, tăng cường quản trị, tối ưu hóa chi phí phấn đấu sản xuất kinh doanh có lợi nhuận. Đây cũng là năm đánh dấu mốc 65 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Điện Cách mạng Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019).

Trong 6 nhóm nội dung trọng tâm để phát động thi đua, EVN đặt ra các mục tiêu cụ thể như: Điện thương phẩm đạt và vượt 212 tỷ kWh, tăng 10% so với năm 2018; tổn thất điện năng toàn hệ thống: 6,7%; tăng năng suất lao động trên 10% so với năm 2018;...

Bên cạnh đó, Tập đoàn tiếp tục điều hành tối ưu, an toàn, kinh tế hệ thống điện quốc gia, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân; khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời, gió) tại các vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, nhằm tăng nguồn tại chỗ; chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi do thiên tai và nguồn phụ tải tăng cao.

Tập đoàn cũng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các dự án, công trình nguồn và lưới điện, đặc biệt là các dự án phục vụ cấp điện cho miền Nam; thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường trong đầu tư xây dựng và vận hành khai thác các công trình điện; sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đáp ứng đủ nhu cầu cho đầu tư nguồn và lưới điện...

Với truyền thống đoàn kết, trí tuệ vượt qua khó khăn thách thức, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVCLĐ hăng hái tổ chức các phong trào thi đua nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao, có xây dựng tiêu chí thi đua, đăng ký thi đua và tổng kết đánh giá để động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các lĩnh vực vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện. 


H. Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.