EVN phổ biến, tập huấn các văn bản về công tác bảo vệ bí mật nhà nước và văn thư lưu trữ

17:00, 29/11/2022

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn phổ biến, hướng dẫn thực hiện Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về văn thư lưu trữ, lập hồ sơ công việc và giao nộp vào lưu trữ. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc EVN (với trên 2.500 CBCNV tham dự tại các điểm cầu).

Hội nghị do Văn phòng EVN, Ban Pháp chế EVN đồng chủ trì tổ chức.

Công tác văn thư lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước là một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, EVN đã ban hành các quy chế, quy định, chỉ thị và văn bản chỉ đạo về công tác này. Đặc biệt, trong quá trình chuyển đổi số, công tác bảo vệ bí mật nhà nước càng cần được quan tâm, chú trọng. CBCNV cần nắm vững các quy định, xác định được nội dung thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật của doanh nghiệp, không được phép làm lộ, lọt bí mật. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc EVN

Tại hội nghị, Th.S Ngô Văn Biên – Giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, đã phổ biến, hướng dẫn Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; TS. Nguyễn Thị Hương – Giảng viên chính Khoa Văn bản, Học viện Hành chính Quốc gia, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về công tác văn thư lưu trữ, hướng dẫn chi tiết quy trình lập hồ sơ công việc và giao nộp vào lưu trữ cơ quan theo quy định. Đại diện EVNICT hướng dẫn công tác lập hồ sơ công việc trên hệ thống D-Office, đánh giá kết quả hoàn thành và một số nội dung liên quan đến chấm điểm chỉ tiêu hiệu quả Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành.

Dịp này, cán bộ công nhân viên của EVN đã thảo luận, trao đổi các nội dung còn vướng mắc trong thực hiện và được giải pháp chi tiết để vận dụng đúng quy định của Pháp luật và các quy định của EVN.

Đến nay, EVN đã có 100% các đơn vị sử dụng văn phòng điện tử để giải quyết công việc, ký số, gửi nhận văn bản và lập hồ sơ điện tử (trừ văn bản mật). Sau khi triển khai văn phòng điện tử, các báo cáo giấy đã giảm được trên 90% (thực hiện triệt để qua các phần mềm báo cáo: BI, EVNPortal,...); kết nối gửi, nhận văn bản điện tử triệt để qua trục liên thông văn bản quốc gia từ ngày 01/01/2022, triển khai đồng bộ công tác lập hồ sơ điện tử và giao nộp hồ sơ tài liệu vào lưu trữ cơ quan trong toàn ngành.


Xuân Tiến

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.