EVN sẵn sàng các giải pháp đảm bảo điện tết Nguyên đán 2023

15:13, 17/01/2023

Sáng 17/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức họp rà soát công tác đảm bảo điện tết Nguyên đán năm 2023. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), dự kiến nhu cầu tiêu thụ điện trong dịp tết Nguyên đán năm 2023 tăng trưởng thấp, ở mức tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này có thể dẫn đến tình trạng điện áp cao; giảm phát các nguồn điện do nhu cầu giảm thấp trong những ngày Tết. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã có công văn đề nghị các nhà máy điện mặt trời, điện gió tham gia hỗ trợ điều chỉnh điện áp; các nhà máy điện có khả năng chạy bù sẵn sàng được huy động để điều chỉnh điện áp và tăng quán tính của hệ thống, hỗ trợ ổn định hệ thống điện.

Lãnh đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia báo cáo tại cuộc họp rà soát phương án đám bảo cung cấp điện Tết Quý Mão

Cùng với A0, đến thời điểm này, các đơn vị khác của EVN như: Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, khối tổng công ty phát điện, khối tổng công ty điện lực, các nhà máy điện,… cũng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho dịp tết Nguyên đán, với hàng chục nghìn ca trực và các phương tiện, vật tư, thiết bị... Công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng đã được Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin sẵn sàng các giải pháp. 

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, theo quy luật hàng năm, nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc vào dịp tết Nguyên đán sẽ giảm thấp đáng kể so với ngày thường. Do đó, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, thực hiện thông báo kịp thời dự báo huy động nguồn đến các đơn vị phát điện…

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN cũng đề nghị các nhà máy điện, các tổng công ty Điện lực tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.