EVN sẵn sàng các giải pháp đảm bảo điện tết Nguyên đán 2023

15:13, 17/01/2023

Sáng 17/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức họp rà soát công tác đảm bảo điện tết Nguyên đán năm 2023. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), dự kiến nhu cầu tiêu thụ điện trong dịp tết Nguyên đán năm 2023 tăng trưởng thấp, ở mức tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này có thể dẫn đến tình trạng điện áp cao; giảm phát các nguồn điện do nhu cầu giảm thấp trong những ngày Tết. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã có công văn đề nghị các nhà máy điện mặt trời, điện gió tham gia hỗ trợ điều chỉnh điện áp; các nhà máy điện có khả năng chạy bù sẵn sàng được huy động để điều chỉnh điện áp và tăng quán tính của hệ thống, hỗ trợ ổn định hệ thống điện.

Lãnh đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia báo cáo tại cuộc họp rà soát phương án đám bảo cung cấp điện Tết Quý Mão

Cùng với A0, đến thời điểm này, các đơn vị khác của EVN như: Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, khối tổng công ty phát điện, khối tổng công ty điện lực, các nhà máy điện,… cũng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho dịp tết Nguyên đán, với hàng chục nghìn ca trực và các phương tiện, vật tư, thiết bị... Công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng đã được Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin sẵn sàng các giải pháp. 

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, theo quy luật hàng năm, nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc vào dịp tết Nguyên đán sẽ giảm thấp đáng kể so với ngày thường. Do đó, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, thực hiện thông báo kịp thời dự báo huy động nguồn đến các đơn vị phát điện…

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN cũng đề nghị các nhà máy điện, các tổng công ty Điện lực tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.


Nghi Viên

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.