EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước dịp Lễ 30/4 - 1/5

16:42, 29/04/2020

Trên toàn quốc, EVN không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng (cho công tác trên lưới theo kế hoạch) từ 0h00 ngày 30/4 đến 24h00 ngày 01/5/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Ảnh minh họa

Hiện nay, do chịu ảnh hưởng mạnh của dịch COVID-19 và thời tiết biến đổi trong giai đoạn chuyển mùa, tình hình phụ tải trên cả nước liên tục biến động. Để đảm bảo điện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã xây dựng, rà soát các phương án phụ tải, thường xuyên cập nhật theo diễn biến thực tế, và sẵn sàng triển khai phương thức vận hành hợp lý.

Các công ty điện lực trên toàn quốc sẽ ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đơn vị điện lực cũng đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang, đảm bảo an toàn tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Theo tình hình thực tế tại các địa phương, các đơn vị của EVN cũng đã chủ động thực hiện các phương án đảm bảo điện. Trong đó, tại Hà Nội, nền nhiệt độ đang có chiều hướng tăng cao, phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong dịp Lễ này. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẵn sàng cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định để nhân dân Thủ đô có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Tại phía Nam, đang trong giai đoạn mùa khô, nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng đã tính toán phương án đảm bảo điện. Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong toàn EVN tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


PV

Share

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).