EVN tài trợ mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho gần 500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

10:59, 29/05/2019

Chiều 29/05, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt”. Đây chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa lớn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong Chiến lược quốc gia về chống mù lòa đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Cùng với việc tài trợ cho gần 500 ca mổ mắt thay thủy tinh thể, EVN và Quỹ “Tấm lòng Việt” cùng huy động tất cả các tổ chức, cá nhân, đoàn thể xã hội chung tay hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng, trong những năm qua, EVN đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Tính riêng giai đoạn 2013 - 2018, EVN đầu tư hơn 6.100 tỷ đồng để cấp điện lưới quốc gia cho 11/12 huyện đảo trên cả nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Đối với chương trình mổ mắt từ thiện "Niềm tin Việt”, EVN sẽ góp phần cứu chữa, tìm lại ánh sáng cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước bị bệnh lý về mắt. "Việc cứu chữa, đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân cũng gắn liền với hình ảnh và thông điệp của EVN là Thắp sáng niềm tin. Mỗi bệnh nhân tìm lại được ánh sáng, chính là chúng ta đang cũng lan tỏa niềm tin, niềm hy vọng cho cộng đồng" - ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao khoản hỗ trợ cho Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam để triển khai chương trình mổ mắt từ thiện

Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Quỹ tấm lòng Việt cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt sẽ phối hợp cùng với bệnh viện đa khoa các tỉnh để triển khai chương trình hiệu quả. 

Chương trình đã sàng lọc, khám hỗ trợ và mổ mắt cho 200 bệnh nhân có bệnh lý về mắt tại tỉnh Thái Bình. Trong năm nay, sẽ tiếp tục triển khai tại tỉnh Hải Dương, Phú Thọ và tiến tới mở rộng ra các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong Chiến lược quốc gia về chống mù lòa, Việt Nam đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4,5 người/1.000 dân vào năm 2020; tăng tỷ lệ phẫu thuật đục thủy tinh thể lên trên 2,5 người/1.000 dân.


Di Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).