EVN tăng cường cung cấp tiện ích để khách hàng theo dõi chỉ số điện hàng ngày

16:31, 05/05/2023

Để khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát lượng điện tiêu thụ có khả năng tăng cao trong mùa nằng nóng, EVN yêu cầu các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng tiện ích theo dõi chỉ số điện hàng ngày từ dữ liệu công tơ điện tử đo xa. Đó là một trong các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản 2195/EVN-KD ngày 28/4/2023 về công tác hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng năm 2023, đặc biệt trong các tháng nắng nóng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các tổng công ty điện lực tập trung đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Hạn chế bố trí thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trong mùa khô và nắng nóng; đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. 

Để hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm soát chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng, các đơn vị điện lực sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sử dụng tính năng cảnh báo trên các phần mềm ghi chỉ số điện.

Theo đó, khi chốt chỉ số công tơ theo từng kỳ, nếu sản lượng điện của khách hàng được hệ thống phần mềm ghi nhận tăng/giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng trước liền kề, nhân viên Điện lực sẽ báo khách hàng, và thực hiện phúc tra về chỉ số điện.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng app chăm sóc khách hàng (CSKH). Ảnh: ĐVCC

EVN cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng các chức năng, tiện ích từ công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa. Cụ thể, dữ liệu từ công tơ điện tử sẽ được thu thập hằng ngày, và đưa lên website CSKH/Ứng dụng CSKH… Qua đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày một cách minh bạch, dễ dàng.

Đối với thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, các Điện lực sẽ gửi thông tin đến khách hàng qua E-mail/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Qua đó, thấy được tính chu kỳ về lượng điện tiêu thụ tăng cao trong mùa nằng nóng.

Các đơn vị điện lực cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời, các Điện lực sẽ cung cấp thông tin định kỳ tới các cơ quan báo chí về tình hình cung cấp điện để cộng đồng hiểu rõ về khó khăn, và nỗ lực của ngành Điện trong mùa nắng nóng.


M.Hạnh

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.