EVN tăng cường cung cấp tiện ích để khách hàng theo dõi chỉ số điện hàng ngày

16:31, 05/05/2023

Để khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát lượng điện tiêu thụ có khả năng tăng cao trong mùa nằng nóng, EVN yêu cầu các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng tiện ích theo dõi chỉ số điện hàng ngày từ dữ liệu công tơ điện tử đo xa. Đó là một trong các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản 2195/EVN-KD ngày 28/4/2023 về công tác hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng năm 2023, đặc biệt trong các tháng nắng nóng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các tổng công ty điện lực tập trung đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Hạn chế bố trí thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trong mùa khô và nắng nóng; đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. 

Để hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm soát chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng, các đơn vị điện lực sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sử dụng tính năng cảnh báo trên các phần mềm ghi chỉ số điện.

Theo đó, khi chốt chỉ số công tơ theo từng kỳ, nếu sản lượng điện của khách hàng được hệ thống phần mềm ghi nhận tăng/giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng trước liền kề, nhân viên Điện lực sẽ báo khách hàng, và thực hiện phúc tra về chỉ số điện.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng app chăm sóc khách hàng (CSKH). Ảnh: ĐVCC

EVN cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng các chức năng, tiện ích từ công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa. Cụ thể, dữ liệu từ công tơ điện tử sẽ được thu thập hằng ngày, và đưa lên website CSKH/Ứng dụng CSKH… Qua đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày một cách minh bạch, dễ dàng.

Đối với thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, các Điện lực sẽ gửi thông tin đến khách hàng qua E-mail/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Qua đó, thấy được tính chu kỳ về lượng điện tiêu thụ tăng cao trong mùa nằng nóng.

Các đơn vị điện lực cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời, các Điện lực sẽ cung cấp thông tin định kỳ tới các cơ quan báo chí về tình hình cung cấp điện để cộng đồng hiểu rõ về khó khăn, và nỗ lực của ngành Điện trong mùa nắng nóng.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.