EVN tặng quà 80 hộ gia đình nghèo phường Trúc Bạch (Hà Nội)

11:45, 29/04/2020

Sáng 29/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Phát điện 1 trao 80 suất quà hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Với tinh thần để không một ai bị bỏ lại phía sau, tại 8 khu dân cư trên địa bàn phường Trúc Bạch, đoàn công tác của EVN do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm làm trưởng đoàn đã trao tặng mỗi hộ dân 10kg gạo và số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/hộ. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Với trách nhiệm là một doanh nghiệp nhà nước, là một đơn vị đóng chân trên địa bàn Phường Trúc Bạch, EVN mong muốn ủng hộ vật chất, tinh thần, góp phần kịp thời giúp đỡ bà con phường Trúc Bạch vượt qua khó khăn trước mắt, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

"Bằng tình cảm, trách nhiệm cộng đồng, EVN sẽ luôn hướng tới những việc làm cụ thể thiết thực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đồng thời luôn hy vọng nhận được sự thấu hiểu, ủng hộ của nhân dân cả nước, đồng hành cùng EVN hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (hàng đầu) phát biểu tại chương trình.

Bà Đào Vân Anh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận UBND phường Trúc Bạch đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của EVN dành cho người dân trên địa bàn phường. "Trong cuộc chiến chống dịch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có những khó khăn, vất vả riêng, tuy nhiên, EVN vẫn luôn quan tâm và có những hoạt động thiệt thực hướng tới cộng đồng. Lãnh đạo UBND phường vô cùng cảm kích tấm lòng của CBCNV ngành Điện và càng trân quý hơn khi những món quà được trao tận tay cho những hoàn cảnh khó khăn tại phường".

Bà Nguyễn Thị Trãi, 82 tuổi, trú tại Tổ dân cư số 4 Phường Trúc Bạch xúc động cho biết: "Gia đình tôi chỉ có hai vợ chồng già, trước sống bằng nghề giữ trẻ thuê. Thời buổi dịch bệnh, không ai thuê mướn làm gì nên rất khó khăn. Nhận được quà của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi rất xúc động và cảm ơn".

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (áo trắng) trao phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn tại Tổ dân cư số 4, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bên cạnh nhiều hoạt động an sinh xã hội, trong những ngày qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa chống dịch vừa đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên cả nước. Bên cạnh đó, EVN đã và đang triển khai gói hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện dành cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp, các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế trên cả nước với tổng giá trị dự kiến hơn 11 tỷ đồng, với mong muốn chung tay cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch COVID-19.


Thanh Huyền

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".