EVN tập huấn kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân viên

11:16, 13/10/2016

Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật do EVN tổ chức vừa diễn ra tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn, cùng 230 CBCNV Cơ quan EVN và các đơn vị thuộc Tập đoàn tham gia tập huấn.

Hội nghị diễn ra từ 12-14/10

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tài Anh cho biết, năm 2015, Quốc hội ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trực tiếp đến các hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đặc biệt là Bộ luật Dân sự (sửa đổi), đây là Bộ luật gốc để xác định giao dịch hợp pháp giữa các bên, xác định tư cách chủ thể tham gia giao dịch (pháp nhân, ủy quyền) và các nội dung khác.

Bộ luật Tố tụng dân sự cũng được ban hành, trong đó quy định về trình tự giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, giao dịch và các quan hệ ngoài hợp đồng. Bộ luật Hình sự (sửa đổi) cũng có nhiều điểm mới như vấn đề truy cứu trách nhiệm hình sự đối với pháp nhân thương mại, các hành vi vi phạm liên quan đến đầu thầu, tài chính kế toán, lao động...

Cùng đó, thực tế trong thời gian qua, việc thực hiện pháp luật về lao động tại các đơn vị trong EVN còn một số khó khăn vướng mắc. Để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, thực hiện Chương trình công tác pháp chế năm 2016 của EVN đã được Tổng giám đốc Tập đoàn phê duyệt, EVN tổ chức tập huấn để giới thiệu các nội dung chính của các văn bản pháp luật, tập trung phân tích các quy định có liên quan đến EVN và các dơn vị.

Để Hội nghị tập huấn đạt hiệu quả cao, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu CBCNV tập trung nghiên cứu các quy định của pháp luật, trao đổi thảo luận làm rõ các vấn đề liên quan, đặc biệt là các vướng mắc, khó khăn của đơn vị mình.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 12-14/10. Kết thúc tập huấn, ngày 14/10, các học viên làm bài thu hoạch để đánh giá, tổng kết các kiến thức đã được bồi dưỡng, từ đó thực thi tốt các quy định pháp luật tại thực tế đơn vị.


T.Linh

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.