EVN tham gia chương trình diễn tập quốc tế ACID năm 2022

11:23, 27/10/2022

Ngày 27/10, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức chương trình diễn tập quốc tế CERT các nước ASEAN (CCID) với chủ đề: “Dealing with Disruptive Cyber - Attacks Arising from Exploitation of Vulnerabilities - Ứng phó tấn công gián đoạn mạng từ việc khai thác lỗ hổng bảo mật”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia diễn tập theo hình thức trực tuyến.

Chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố, tăng cường năng lực cho cán bộ, bộ phận chuyên trách ứng cứu sự cố an toàn thông tin trên toàn quốc.

EVN tham gia chương trình diễn tập quốc tế ACID năm 2022 từ đầu cầu trụ sở tập đoàn tại Hà Nội

Diễn tập ACID 2022 tiếp tục sử dụng các xu hướng an toàn thông tin mạng mới nhất làm tình huống diễn tập, nhằm tăng cường sự chuẩn bị sẵn sàng và xử lý các sự cố đang xảy ra tại các quốc gia ASEAN.

Chương trình đã đưa ra các tình huống diễn tập, tạo điều kiện cho các đội tham gia xử lý sự cố, điều tra, phân tích, khắc phục và báo cáo.

Cụ thể, các đội tham gia đã giải quyết các yêu cầu như: cung cấp hỗ trợ để xử lý sự cố liên quan đến an toàn thông tin mạng khi nhận được báo cáo và chuyển tiếp đến các bên liên quan để khắc phục; tiến hành điều tra các bằng chứng liên quan đến từng tình huống diễn tập, thực hiện yêu cầu ứng phó sự cố; tư vấn cho các cơ quan bị ảnh hưởng các biện pháp giảm thiểu, khắc phục và phòng ngừa; báo cáo và giải trình các hành động của kẻ tấn công…

Kết thúc chương trình diễn tập, Ban tổ chức sẽ tổ chức chấm điểm và công bố kết quả cho các đơn vị tham gia.


Nghi Viên

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.