EVN thực hiện chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng đạt trên 99% kế hoạch năm

17:21, 23/11/2022

Các nhiệm vụ về chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đến nay thực hiện đạt 99,4% kế hoạch năm 2022 - thông tin từ Tổ công tác số 2 về chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Cuộc họp của tổ công tác diễn ra ngày 23/11 tại Hà Nội.

Cuộc họp rà soát tiến độ chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng EVN vào ngày 23/11

5 nhóm nhiệm vụ chính của Tổ công tác số 2 gồm: Đẩy mạnh công tác đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Quản lý dự án (quản lý tiến độ, giá vật tư thiết bị, nhật ký – biên bản điện tử có chữ ký số,…); Hồ sơ điện tử; Ứng dụng các công nghệ mới trong khảo sát và thiết kế; Nâng cấp phiên bản IMIS 2. Tổ công tác số 2 đã phân chia thành 12 nhiệm vụ nhỏ, đến nay các nhiệm vụ đã cơ bản đạt 100% kế hoạch. Một số nhiệm vụ đạt từ 96-98% như xây dựng cơ sở dữ liệu giá các vật tư thiết bị mua sắm cho đầu tư xây dựng, công nghệ Al giám sát thi công lưới điện. 

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị đã rất nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong đầu tư xây dựng. Những kết quả đạt được là rất thiết thực để giúp các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, cùng với đó để phục vụ cho chỉ đạo điều hành chung của EVN.

Trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng BIM và 3D trong đầu tư xây dựng, ứng dụng Al để phục vụ công nghệ khảo sát thiết kế với công nghệ tiên tiến. Trong đó, đôn đốc Ban Quản lý dự án điện 3 và Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 hoàn thiện Đề án “Kế hoạch chiến lược áp dụng BIM cho các dự án đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Bên cạnh đó, Tổ công tác sẽ tổ chức các buổi họp trao đổi về kinh nghiệm triển khai hệ thống giám sát camera thông minh, QR Code, BIM,...


Xuân Tiến

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.