EVN thực hiện tốt công tác an sinh xã hội năm 2017

09:49, 22/01/2018

Năm 2017, EVN đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (đứng giữa) cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Duy Nhất 1 (tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), tháng 9/2017 - Ảnh: Ng.Tuấn

Năm qua, Tập đoàn đã hỗ trợ xây dựng 8 công trình trường học, trung tâm giáo dục ở các tỉnh Thái Bình, Sơn La, Kon Tum; hỗ trợ trang bị mới thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho bà con nhân dân ở một số vùng sâu, vùng xa.

Toàn Tập đoàn cũng thực hiện phụng dưỡng 124 bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên toàn quốc, trao tặng 40 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Bên cạnh đó là các chương trình Mái ấm công đoàn, hỗ trợ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt...

Cũng trong năm 2017, EVN tiếp tục hỗ trợ 3 huyện nghèo Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên (tỉnh Lai Châu) triển khai các mô hình phát triển kinh tế, tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, các gia đình chính sách trong khuôn khổ Chương trình 30a với tổng kinh phí 69,6 tỷ đồng, vượt 16,4 tỷ đồng so cam kết.

Tính riêng Tháng Tri ân khách hàng - tháng 12/2017, các đơn vị trực thuộc EVN đã sửa chữa, lắp đặt điện miễn phí cho hơn 16.000 hộ nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc; hơn 300 tuyến đường tại các thôn, xóm, bản được lắp hệ thống đèn chiếu sáng công cộng.

Được biết, hiện nay, Tập đoàn đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị triển khai chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm Tin Việt”, thắp sáng mơ ước và niềm tin cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

 


Minh Tâm

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.