EVN thực hiện tốt công tác an sinh xã hội năm 2018

17:17, 10/01/2019

Năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên cả nước, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Hà Giang, tháng 7/2018 

Cụ thể, Tập đoàn đã hỗ trợ một số địa phương xây dựng các trường học; hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa; trang bị, sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện năng lượng mặt trời tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

EVN cũng đã chung tay, hỗ trợ các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Hà Giang, Lai Châu... khắc phục hậu quả bão, lũ; góp phần giúp bà con nhân dân vơi bớt nỗi lo, vượt qua những mất mát sau thiên tai.

Tập đoàn cũng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; phụng dưỡng 124 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng; phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Bộ Y tế triển khai, tài trợ chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho các em nhỏ ở nhiều địa phương...

Đặc biệt, trong Tháng tri ân khách hàng – tháng 12/2018, các đơn vị thuộc Tập đoàn đã tiến hành sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 đối tượng là các trường học và một số gia đình chính sách...


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.