EVN thực hiện tốt công tác an sinh xã hội năm 2018

17:17, 10/01/2019

Năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên cả nước, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Hà Giang, tháng 7/2018 

Cụ thể, Tập đoàn đã hỗ trợ một số địa phương xây dựng các trường học; hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa; trang bị, sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện năng lượng mặt trời tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

EVN cũng đã chung tay, hỗ trợ các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Hà Giang, Lai Châu... khắc phục hậu quả bão, lũ; góp phần giúp bà con nhân dân vơi bớt nỗi lo, vượt qua những mất mát sau thiên tai.

Tập đoàn cũng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; phụng dưỡng 124 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng; phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Bộ Y tế triển khai, tài trợ chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho các em nhỏ ở nhiều địa phương...

Đặc biệt, trong Tháng tri ân khách hàng – tháng 12/2018, các đơn vị thuộc Tập đoàn đã tiến hành sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 đối tượng là các trường học và một số gia đình chính sách...


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).