EVN tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

14:00, 09/04/2019

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp triển khai chương trình công tác năm 2019. Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong những năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động, EVN không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị nhằm ưu tiên sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước. Đáng chú ý là việc ký Biên bản ghi nhớ với một số Tập đoàn, Tổng công ty  lớn như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tổng công ty Xi măng Việt Nam… về việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa của nhau.

EVN sử dụng ngày càng nhiều các loại vật tư, thiết bị, hàng hóa sản xuất trong nước đủ tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, có thể thay thế hàng nhập khẩu, như dây dẫn điện các loại, các loại máy biến áp, cáp điện, cáp quang, thiết bị điện, thiết bị đo điện, xi măng, sắt thép, sản phẩm dầu, mỡ… 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại cuộc họp

Việc mua sắm tài sản công, bảo hộ lao động, giấy in, đồ dùng văn phòng… hầu hết sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước. Khi có yêu cầu mua sắm các loại vật tư, thiết bị phục vụ đầu tư phát triển và phục vụ hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh của các đơn vị, EVN đều thông báo rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia dự thầu, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, nguồn lao động nội địa.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất trong Tập đoàn phải chú trọng đầu tư xây dựng mới, cải tạo nhà xưởng, mua sắm thiết bị hiện đại, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, tiến tới xây dựng được thương hiệu sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài ngành Điện, thay thế dần hàng nhập khẩu như máy biến dòng điện, điện áp, tụ bù, thiết bị thí nghiệm, tủ, bảng điện… 

Đặc biệt, việc thiết kế, chế tạo thành công máy biến áp 220 kV và 500 kV của Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh đã khẳng định, thương hiệu hàng Việt Nam đạt chất lượng cao trên thị trường không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế. Một số đơn vị phát điện đã chủ động gia công, chế tạo thiết bị board mạch điện tử phức tạp, thiết bị điều khiển máy cắt tự dùng phục vụ sản xuất, thay vì mua mới; tự viết phần mềm cho các thiết bị điều khiển tuabin máy phát…

Ngoài việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận đã ký kết với các đơn vị trong nước, EVN cũng luôn sử dụng sản phẩm nội địa phục vụ các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh. EVN luôn nỗ lực hết mình nâng cao chất lượng, độ tin cậy và cải tiến dịch vụ để người sử dụng điện ngày càng được cung ứng tốt hơn.

Năm 2019, Ban chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện các quy định của Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc thực hiện Cuộc vận động; tham mưu tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Đề cương của Đảng uỷ Khối DNTW; triển khai các hoạt động quảng bá, tuyên truyền tổng kết 10 năm thực hiện.

Máy biến áp 500 kV do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh chế tạo.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban chỉ đạo khẳng định, trong những năm qua, việc triển khai Cuộc vận động đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Công tác thông tin, truyền thông, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt được đẩy mạnh, qua đó nâng cao từ ý thức đến hành động của mỗi cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn.

Tiến tới tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong năm 2019, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động đề nghị, các thành viên Ban chỉ đạo của Đảng ủy EVN cũng như các đảng ủy trực thuộc cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với các hình thức, nội dung cụ thể phù hợp với mỗi đơn vị; phát huy trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo để thực hiện Cuộc vận động hiệu quả nhất. Bên cạnh việc kiểm tra giám sát, Ban chỉ đạo sẽ biểu dương, khen thưởng để kịp thời động viên, khích lệ các đơn vị có đóng góp tích cực trong triển khai Cuộc vận động, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ công nhân viên khi sử dụng hàng Việt.


Bài: Xuân Tiến, ảnh: Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.