EVN tổ chức hội nghị trực tuyến về Văn hóa an toàn

11:00, 29/12/2021

Hội nghị trực tuyến về Văn hóa an toàn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đã diễn ra sáng 29/12 qua hình thức trực tuyến. Gần 700 đại biểu từ các đơn vị thành viên trong EVN tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động; chuyên gia Phùng Huy Dật - Hội Khoa học kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động (ATLĐ) Việt Nam; ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị được điều hành bởi ông Phạm Hồng Long - Trưởng Ban An toàn EVN. 

Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động (bên phải) trình bày chuyên đề "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và Văn hóa an toàn trong EVN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" tại Hội nghị. Ảnh: Ngọc Tuấn

Khai mạc hội nghị, ông Phạm Hồng Long cho biết, thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả quản lý công tác an toàn giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động nghiên cứu, xây dựng đề tài về "Ứng dụng ISO 45001 trong an toàn sức khoẻ nghề nghiệp và xây dựng Văn hoá an toàn trong EVN". Đề tài đã được thí điểm tại 4 đơn vị trong tập đoàn và đang được triển khai tại một số đơn vị để tiếp tục đánh giá, điều chỉnh hoàn thiện.

Thông qua hội nghị này, các đại biểu được nghe các khách mời, chuyên gia truyền đạt nội dung chuyên đề về văn hoá an toàn (VHAT) và xây dựng VHAT trong EVN - là sản phẩm của các giá trị, quan điểm, lòng tin, nhận thức, thái độ và hành vi ứng xử của toàn thể CBCNV trong EVN.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Tại hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động đã mang đến phần trình bày về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và Văn hóa an toàn trong EVN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng"; chuyên gia Phùng Huy Dật - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động Việt Nam truyền đạt về "Những nội dung đơn vị cần thực hiện để xây dựng VHAT trong EVN".

Những phần trình bày mang tính tổng hợp của các khách mời, chuyên gia đã cho thấy những vấn đề liên quan đến việc xây dựng một mô hình văn hóa an toàn trong sản xuất, điều hành, quản lý. Cũng tại hội nghị, những đề xuất, kiến nghị và các câu hỏi của đại biểu đã được các khách mời, chuyên gia giải đáp cụ thể.


Thanh Huyền

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).