EVN trao học bổng cho 51 sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

Lễ trao học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng năm học 2023-2024 vừa được diễn ra sáng 9/8 tại Đà Nẵng.

Tham dự buổi lễ có TS. Huỳnh Phương Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng; Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và lãnh đạo các phòng, ban của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

TS. Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN và TS. Huỳnh Phương Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho các bạn sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Tại buổi lễ, TS. Huỳnh Phương Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng cho biết, chương trình tài trợ học bổng giai đoạn 2022 - 2025 giữa EVN và Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng được triển khai từ tháng 11/2022 và đã xét cấp học bổng và tổ chức lễ trao học bổng cho 49 sinh viên đầu tiên trong năm học 2022- 2023. Trong năm học 2003 - 2024, hai bên đã tiếp tục phối hợp để chọn 51 sinh viên xuất sắc nhận học bổng EVN.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng cũng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã dành các suất học bổng cho sinh viên và đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên, khuyến khích và hỗ trợ sinh viên học giỏi, góp phần xây dựng lực lượng lao động có trình độ cao cho quốc gia.

Gặp gỡ các sinh viên nhận học bổng trong buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ: Trong kỷ nguyên chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, để thực hiện được sứ mệnh, trọng trách Chính phủ giao, EVN cần thường xuyên bồi đắp nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Lãnh đạo EVN kỳ vọng, các sinh viên nhận học bổng ngày hôm nay sẽ trở thành những kỹ sư hàng đầu của đất nước trong tương lai, toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của ngành Điện khu vực miền Trung nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

TS. Huỳnh Phương Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng (bên phải)  tặng hoa cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên giỏi. Ảnh: ĐVCC.

Giai đoạn 2022-2025, EVN sẽ trao tặng hơn 1.000 suất học bổng cho Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Trường Đại học Điện lực.

Chương trình học bổng tài trợ của EVN dành cho sinh viên các ngành: Kinh tế công nghiệp, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật nhiệt, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin... Sinh viên được nhận học bổng là những em có kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa tốt, ưu tiên cho những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có thành tích tham gia hoạt động phong trào, hoạt động xã hội, có thành tích nghiên cứu khoa học.