EVN triển khai nhiệm vụ công tác an toàn năm 2024

14:53, 29/02/2024

Sáng 29/2, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác an toàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Cùng dự, có Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc; lãnh đạo các ban chuyên môn EVN và các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội nghị

Năm 2023, công tác an toàn đã được EVN, các đơn vị thành viên chú trọng triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực.

Trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), các đơn vị đã cơ bản bám sát và triển khai thực hiện đạt được các mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, các đơn vị đã triển khai huấn luyện, sát hạch về ATVSLĐ cho khoảng 73.000 người; về an toàn điện, an toàn thủy cơ nhiệt hóa cho hơn 50.000 người; trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; kiểm định đầy đủ các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn...

Trong công tác an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn (HLAT) lưới điện cao áp, các vị trí nhà, công trình có nguy cơ vi phạm HLAT được thống kê, theo dõi sát sao, đồng thời các đơn vị tổ chức thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, hộ gia đình trong phạm vi quản lý HLAT… Theo thống kê, năm qua xảy ra 219 vụ vi phạm HLAT lưới điện cao áp, giảm 35,6% so với năm 2022; 57 vụ tai nạn điện trong dân, giảm 31% so với năm 2022. Các vụ tai nạn điện do vi phạm HLAT có nguyên nhân chủ yếu là do thi công sửa chữa nhà, công trình và câu cá vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp.

Các đơn vị đã cơ bản bám sát và triển khai thực hiện đạt được các mục tiêu, chương trình, kế hoạch về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCN) các cấp. Trong đó, đã thành lập, kiện toàn gần 1.900 đội PCCC cơ sở với hơn 27.000 đội viên, 28 đội PCCC chuyên ngành với gần 1.000 đội viên; xây dựng hơn 1.300 phương án chữa cháy, hơn 1.200 phương án cứu nạn cứu hộ và tổ chức thực tập phương án; chuẩn bị và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong PCCC&CNCH....

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên EVN

Tại hội nghị, các đơn vị, các ban chuyên môn đã nêu bật những hạn chế và giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác an toàn trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc nhấn mạnh, dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng công tác an toàn vẫn còn những hạn chế, tồn tại nhất định. Do vậy, lãnh đạo các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền giao nhiệm vụ cho các tổ, đội trong việc giám sát thực hiện các quy định về an toàn; trang bị đầy đủ trang thiết bị, công cụ bảo hộ lao động cho người lao động. Đặc biệt, cần xây dựng, thực hiện văn hóa an toàn lao động.

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh, dù đã đạt được những kết quả tích cực, song các lĩnh vực trong công tác an toàn vẫn còn dư địa để các các đơn vị làm tốt hơn nữa. Do vậy, năm 2024, các đơn vị thành viên EVN cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, cấp trên, trong đó có Chỉ thị số 6556/CT-EVN ngày 03/11/2023 về công tác an toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, tăng cường áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm trong công tác an toàn.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu đơn vị triển khai nghiêm túc công tác sát hạch, huấn luyện an toàn; tăng cường, đổi mới công tác truyền thông về an toàn lao động, an toàn điện trong nhân dân, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ...


Minh Tâm

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).