EVN ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Đà Nẵng để phòng, chống dịch COVID-19

17:33, 17/05/2021

Với tinh thần “tương thân tương ái”, để góp phần chia sẻ khó khăn và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 1,5 tỷ đồng tới các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu của các Cơ quan y tế trong việc hạn chế tiếp xúc và cách ly, EVN ủy quyền cho các Công ty Điện lực Bắc Ninh, Bắc Giang thay mặt EVN trao số tiền ủng hộ này cho đại diện chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Đồng thời, EVN cũng ủy quyền cho Tổng công ty Điện lực miền Trung/ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng thay mặt EVN trao số tiền ủng hộ của EVN cho thành phố Đà Nẵng.

Công ty Điện lực Bắc Ninh đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Bắc Ninh phòng chống COVID-19

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh/ thành phố (đợt dịch lần thứ 4). Số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng. Đến thời điểm hiện tại, một số địa phương đang chịu ảnh hưởng lớn nhất do dợt dịch bệnh COVID-19 lần này là các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Đà Nẵng. Các địa phương có nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhìn chung đang gặp nhiều khó khăn do vừa phải tập trung thực hiện công tác chống dịch, dập dịch, vừa phải giải quyết vấn đề giảm thiểu tác động đến kinh tế xã hội của địa phương do ảnh hưởng dịch.

Công ty Điện lực Bắc Giang đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Bắc Giang phòng chống COVID-19

Đối với EVN, để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện Quốc gia, EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh COVID-19 mới.

Bắt đầu từ ngày 10/5/2021, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các CBCNV trực vận hành. Đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh COVID-19 dương tính trong cộng đồng, EVN yêu cầu CBCNV vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN.

Các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế. Các đơn vị khác còn lại thực hiện theo đúng hướng dẫn như các văn bản của EVN đã ban hành trong thời gian vừa qua.

Tổng công ty Điện lực miền Trung đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao ủng hộ 500 triệu đồng cho TP Đà Nẵng phòng chống COVID-19

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành Điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế, không tụ tập đông người, không ra ngoài, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần CBCNV của đơn vị.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, EVN đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra tới đây.


Xuân Tiến

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.