EVN ưu tiên dùng hàng Việt Nam

17:31, 18/07/2022

Ngày 18/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của EVN, đã chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam đã được các cấp uỷ đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong EVN triển khai sâu rộng. Nội dung tuyên truyền, vận động luôn được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cụ thể, với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng giám đốc EVN đã ban hành Chỉ thị liên tịch phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Các phong trào thi đua đã góp phần vào việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua kết quả triển khai thi đua xây dựng các dự án, công trình, các sáng kiến của người lao động trong ứng dụng kết quả, thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số.

Tại hội nghị “Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số” vào tháng 4/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố và trao thưởng cho 6 sản phẩm “Make by EVN” và đăng ký 3 sản phẩm “Make in Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động gồm: Công tơ điện tử CPC EMEC; Phần mềm thu thập dữ liệu công tơ đo đếm (EVNHES); Trạm sạc nhanh cho ô tô điện.

Tập đoàn cũng phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để bắt đầu triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các máy bay thuộc các tuyến bay nội địa từ tháng 9/2022.

EVN cũng đang phối hợp với Tập đoàn Bảo Việt về việc trao đổi dự thảo nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Bảo Việt trên cơ sở tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông trong toàn tập đoàn, song song với quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị các đơn vị trong EVN cần chú trọng tìm nguồn cung cấp vật tư, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất trong nước để sử dụng phù hợp với hoạt động đầu tư phát triển của EVN, đảm bảo hoàn thành tốt cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, ổn định sản xuất - kinh doanh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu phát triển sản xuất để cho ra đời các mặt hàng có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất - kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước. Khuyến khích, tạo điều kiện để đơn vị, doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại hưởng ứng cuộc vận động. Khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động EVN tận dụng các nguyên vật liệu trong nước để sản xuất kinh doanh. Tăng cường hợp tác, chia sẻ với các tập đoàn, doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm về ứng dụng, phát triển viễn thông và công nghệ thông tin.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.