EVN ưu tiên dùng hàng Việt Nam

17:31, 18/07/2022

Ngày 18/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của EVN, đã chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam đã được các cấp uỷ đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong EVN triển khai sâu rộng. Nội dung tuyên truyền, vận động luôn được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cụ thể, với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng giám đốc EVN đã ban hành Chỉ thị liên tịch phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Các phong trào thi đua đã góp phần vào việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua kết quả triển khai thi đua xây dựng các dự án, công trình, các sáng kiến của người lao động trong ứng dụng kết quả, thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số.

Tại hội nghị “Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số” vào tháng 4/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố và trao thưởng cho 6 sản phẩm “Make by EVN” và đăng ký 3 sản phẩm “Make in Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động gồm: Công tơ điện tử CPC EMEC; Phần mềm thu thập dữ liệu công tơ đo đếm (EVNHES); Trạm sạc nhanh cho ô tô điện.

Tập đoàn cũng phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để bắt đầu triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các máy bay thuộc các tuyến bay nội địa từ tháng 9/2022.

EVN cũng đang phối hợp với Tập đoàn Bảo Việt về việc trao đổi dự thảo nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Bảo Việt trên cơ sở tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông trong toàn tập đoàn, song song với quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị các đơn vị trong EVN cần chú trọng tìm nguồn cung cấp vật tư, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất trong nước để sử dụng phù hợp với hoạt động đầu tư phát triển của EVN, đảm bảo hoàn thành tốt cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, ổn định sản xuất - kinh doanh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu phát triển sản xuất để cho ra đời các mặt hàng có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất - kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước. Khuyến khích, tạo điều kiện để đơn vị, doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại hưởng ứng cuộc vận động. Khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động EVN tận dụng các nguyên vật liệu trong nước để sản xuất kinh doanh. Tăng cường hợp tác, chia sẻ với các tập đoàn, doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm về ứng dụng, phát triển viễn thông và công nghệ thông tin.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.