EVN và E.ON trao đổi về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin

16:43, 02/08/2023

Ngày 2/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn năng lượng E.ON (Đức) nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác giữa EVN và E.ON.

Tham dự đoàn công tác có bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch E.ON Digital Technology; ông Sebastian Weber - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn E.ON kiêm Giám đốc điều hành - E.ON Digital Technology; cùng lãnh đạo các công ty của Tập đoàn E.ON và FPT Software.

Bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON phát biểu tại buổi làm việc

Theo bà Victoria Ossadnik, Tập đoàn E.ON là tập đoàn năng lượng, dịch vụ công cộng lớn nhất của Đức và Châu Âu. E.ON đã có lịch sử hình thành hơn 100 năm và đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia.

Trong lĩnh vực công nghệ số và an ninh mạng, E.ON đã có nhiều kinh nghiệm tại nhiều quốc gia và châu lục khác nhau. Hiện nay, Tập đoàn E.ON đang định hướng phát triển hoạt động tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Bà Victoria Ossadnik mong muốn, E.ON và EVN sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Về vấn đề an ninh mạng, bà Victoria Ossadnik mong muốn EVN tạo điều kiện để hai bên có cơ hội trao đổi những bài học thực tế mà E.ON và EVN đã gặp phải, để từ đó cùng tìm được các giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn E.ON đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm thông tin đến đoàn công tác về hệ thống điện Việt Nam

Chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của EVN, ông Võ Quang Lâm cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được ghi nhận. Hiện EVN đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 

Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, E.ON là tập đoàn năng lượng lớn với bề dày kinh nghiệm ấn tượng. Vì vậy, những kinh nghiệm của E.ON sẽ là bài học hữu ích cho EVN trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi những nội dung như: thông tin về hệ thống điện Việt Nam; quá trình chuyển đổi số của EVN; các hoạt động của Tập đoàn E.ON trong lĩnh vực năng lượng; xu thế, tương lai của ngành Điện trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh; giải pháp lưới điện thông minh,…


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.