EVN và PVN tăng cường hợp tác vì mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng

14:36, 04/03/2020

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ tăng cường phối hợp, chia sẻ để có những định hướng, giải pháp thúc đẩy công việc nhanh chóng, thuận tiện, nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên và hướng tới mục tiêu chung đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chương trình làm việc giữa EVN và PVN tổ chức ngày 3/3, tại Hà Nội

Ngày 3/3, tại Hà Nội, Lãnh đạo hai Tập đoàn đã đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký từ tháng 3/2018, đồng thời trao đổi các cơ hội hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của PVN và Tổng công khí Việt Nam (PVGAS) trong việc cung cấp khí cho các nhà máy điện trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị PVN ưu tiên, tạo mọi điều kiện để cung cấp khí cho phát điện ở mức cao trong thời gian tới, có các giải pháp cụ thể để tìm kiếm các nguồn khí với giá hợp lý để thay thế, bổ sung cho các nguồn khí suy giảm, đảm bảo cung cấp nhiên liệu khí cho phát điện.

EVN cũng đề nghị PVN tiếp tục đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện của PVN để đóng góp sản lượng điện cho hệ thống điện quốc gia. Về các dự án nhà máy điện đang triển khai của PVN, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành mong muốn lãnh đạo PVN tiếp tục có những chỉ đạo để đưa các dự án vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp triển khai rất nhiều công việc liên quan đến năng lượng giữa PVN và EVN trong 2 năm qua. Đồng thời, nhất trí với những ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo EVN. PVN cùng các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là vấn đề cung cấp khí tối đa nhất có thể cho phát điện.

Thời gian tới, trong quá trình tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược, hai tập đoàn sẽ tăng cường phối hợp, chia sẻ để có những định hướng, giải pháp thúc đẩy công việc nhanh chóng, thuận tiện, nhằm đảm bảo lợi ích cho các bên và hướng tới mục tiêu chung đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


M.Hạnh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.