EVN và RMIT tổ chức Hội thảo 'Đại sứ an toàn thông tin'

11:33, 07/12/2023

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Trường Đại học Hoàng gia Kỹ thuật Melbourne (RMIT) tổ chức Hội thảo Đại sứ an toàn thông tin cho đối tượng là lãnh đạo, CBCNV thực hiện công tác an toàn thông tin trong Tập đoàn.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối tới 265 điểm cầu các đơn vị trong EVN. Chương trình do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tài trợ thực hiện.

Về phía EVN có Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm. 

Về phía RMIT có GS Matthew Warren - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin, RMIT Australia; chuyên gia Laki Kondylas – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin, RMIT Australia; PGS. Phạm Hiệp, Quyền Phó Trưởng khoa phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An ninh mạng, RMIT Việt Nam. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết ngành Điện Việt Nam đang có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng công suất nguồn hơn 80.000MW. Đối với EVN, qua 69 năm xây dựng và phát triển, EVN đang đứng thứ 2 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. EVN cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu các doanh nghiệp nhà nước về chuyển đổi số. Năm 2022, EVN đã đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

Đến nay, EVN đã chuyển đổi số trong hầu hết các lĩnh vực. EVN đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo kết quả đánh giá, EVN hiện đứng trong Top 3 trong các Bộ, ngành cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Trên hành trình chuyển đổi số, EVN cũng chú trọng thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng cảm ơn các giáo sư RMIT đã dành thời gian để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho EVN.

Hội thảo diễn ra trong ngày 7/12, kết nối từ điểm cầu trụ sở EVN tới các đơn vị trong Tập đoàn

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu CBCNV tham gia hội thảo không chỉ có trách nhiệm nghiêm túc học tập, trao đổi tiếp thu thông tin mà còn có trách nhiệm triển khai các kiến thức học được, thực sự là những đại sứ xây dựng văn hóa ATTT, đóng góp vào việc nâng cao nhận thức ATTT cho các CBCNV tại đơn vị mình.

Trước đó, ngày 05-06/12, EVN và RMIT cũng đã tổ chức thành công Hội thảo Lãnh đạo an toàn thông tin dành cho đối tượng là cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn thông tin tại các đơn vị trong Tập đoàn.


PV

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.