EVN và SEMBCORP ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện năng

Sáng 27/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn SEMBCORP (Singapore) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực điện năng. Lễ ký kết được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Dự và chứng kiến lễ ký trực tuyến có ông Jaya Ratnam – Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Mai Phước Dũng – Đại sứ Việt Nam tại Singapore.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tại điểm cầu trụ sở tập đoàn (Hà Nội) có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN. 

Về phía Tập đoàn SEMBCOR, có ông Wong Kim Yin – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SEMBCORP (tại Singapore).

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (ảnh màn hình bên phải) và ông Wong Kim Yin – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SEMBCORP (ảnh màn hình bên trái) thực hiện ký kết hợp tác trực tuyến

Các đại biểu EVN (ảnh màn hình bên trái) và SEMBCORP (ảnh màn hình bên phải)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Phước Dũng – Đại sứ Việt Nam tại Singapore, khẳng định EVN là tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng. Còn SEMBCORP cũng đã có 25 năm hoạt động tại Việt Nam với những dự án nổi bật, đồng thời là một trong những tập đoàn rất mạnh về phát triển năng lượng, đặc biệt là năng lượng xanh.

Cũng theo Đại sứ Việt Nam tại Singapore, sự hợp tác giữa EVN và SEMBCORP là hợp tác toàn diện không chỉ của hai tập đoàn, mà còn là sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Singapore. Với bề dầy kinh nghiệm và thế mạnh của cả 2 tập đoàn, ngài đại sứ tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp. 

Còn ông Jaya Ratnam – Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho hay, ký kết hợp tác giữa hai tập đoàn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu kép về phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, giải quyết mối đe dọa do biến đổi khí hậu gây ra. “Sự hợp tác giữa SEMBCORP và EVN cũng là biểu tượng cho mối quan hệ tuyệt vời giữa Singapore và Việt Nam – mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin cậy, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau”, ông Jaya Ratnam khẳng định.

Theo ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, thời gian qua, EVN và Sembcorp đã trao đổi, đàm phán và xây dựng biên bản ghi nhớ hợp tác. Trong đó, nội dung hợp tác về trao đổi kinh nghiệm trong phát triển điện lực, trao đổi chuyên gia giữa hai bên. Đây cũng là những thế mạnh và đáp ứng nhu cầu phát triển của hai bên trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 4, từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự tại điểm cầu EVN (Hà Nội).

EVN và SEMBCORP sẽ cùng hợp tác để tìm phương án thích nghi và phát triển trước bối cảnh có sự thay đổi rất nhanh và mạnh trong ngành năng lượng, sau Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26). 

Để các nội dung hợp tác giữa hai bên được triển khai sớm và có hiệu quả, ông Dương Quang Thành đề nghị hai bên nhanh chóng tiến hành tổ chức họp khởi động và lên kế hoạch chi tiết và thực hiện các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong năm 2022 và các năm tiếp theo.


  • 27/12/2021 11:20
  • Nghi Viên
  • 6890