EVN và Sembcorp họp triển khai các nội dung hợp tác chiến lược

16:12, 01/03/2022

Từ ngày 1-3/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Sembcorp (Singapore) tổ chức các buổi làm việc trực tuyến để triển khai nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đã được hai bên ký kết.

Chủ trì tại đầu cầu EVN là ông Nguyễn Tài Anh – Phó tổng giám đốc EVN; tại đầu cầu Sembcorp (Singapore) có ông Koh Khiong – Tổng giám dốc Sembcorp khu vực Singapore và Đông Nam Á.

Buổi làm việc giữa EVN và Sembcorp qua hình thức trực tuyến, ngày 1/3/2022. Ảnh chụp màn hình

Trong ngày 1/3, hai bên đã trao đổi về nội dung nâng cao độ tin cậy và ổn định hệ thống điện; trong đó các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về lưới điện thông minh, độ ổn định của hệ thống điện, các thách thức chính của hệ thống điện Việt Nam,…

Các chuyên gia đến từ Sembcorp đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trực thuộc EVN trong việc phát triển lưới điện thông minh; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng lưới điện thông minh mà Sembcorp đang triển khai hiệu quả tại nhiều nơi trên thế giới.

Những nội dung chính của các buổi làm việc ngày 2-3/3 bao gồm: phát triển, tối ưu hóa các dự án năng lượng tái tạo; phát triển Trung tâm Điện lực Dung Quất và công tác trao đổi chuyên gia. Hai bên cũng sẽ trao đổi, thảo luận để đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm cụ thể hóa nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện năng đã ký vào ngày 27/11/2021.


Nghi Viên (thực hiện)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.