EVN và VNPT ký thỏa thuận hợp tác

18:52, 19/09/2018

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) diễn ra chiều 19/9, tại Hà Nội.

Dự Lễ ký có ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Lê Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV VNPT. 

Về phía EVN, có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Tổng giám đốc EVN.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang giữ vị trí là doanh nghiệp lớn thứ 2 tại Việt Nam. Hệ thống điện cũng vươn lên quy mô lớn thứ 3 Đông Nam Á và xếp thứ 34 trên thế giới, đảm bảo cung cấp điện cho 26 triệu khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Đặc biệt, những năm gần đây, EVN đã chú trọng đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đổi mới dịch vụ khách hàng.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tin tưởng, VNPT - một trong những doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT) lớn nhất Việt Nam hiện nay - sẽ là nhà cung cấp dịch vụ VT&CNTT hội tụ đủ các điều kiện để đem lại những lợi ích về độ ổn định, tin cậy, an toàn, lâu dài và hướng tới giá dịch vụ phù hợp cho EVN. 

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV VNPT khẳng định 2 Tập đoàn có thể song hành trong nhiều lĩnh vực

Theo ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, việc EVN áp dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin để hiện đại hóa, số hóa ngành Điện không chỉ đáp ứng yêu cầu thực tiễn và chiến lược phát triển bền vững của EVN, mà còn đóng góp để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước. "VNPT nhận định có rất nhiều lĩnh vực mà chúng tôi có thể đồng hành, hợp tác cùng EVN” - ông Trần Mạnh Hùng khẳng định.

EVN và VNPT cam kết tăng cường hợp tác để luôn là đối tác tin cậy của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển

Theo nội dung ký kết, hai Tập đoàn khẳng định là đối tác chiến lược, tin cậy của nhau trong quá trình hoạt động và kinh doanh trong thời gian tới; phát huy thế mạnh và nâng cao hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, phù hợp với chiến lược của mỗi bên. 

EVN và VNPT cũng cam kết dành cho nhau những điều kiện tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên; thống nhất ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ và phục vụ tối đa các hoạt động của nhau trên cơ sở phù hợp với điều lệ hoạt động, chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi Tập đoàn, nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh cạnh tranh của mỗi bên.

Trên cơ sở quy định của pháp luật, khả năng tài chính và thế mạnh của mỗi đơn vị, EVN và VNPT cùng xúc tiến các hoạt động hợp tác, cung cấp dịch vụ, liên kết kinh doanh để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng của hai bên.

Ngoài ra, các hoạt động hợp tác của EVN và VNPT cũng đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và không mâu thuẫn và gây ảnh hưởng với bất kỳ Thỏa thuận nào mà mỗi Tập đoàn ký với đối tác khác.


Hồng Hoa

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.