EVN xây dựng nền tảng EVNSOLAR

17:10, 28/04/2020

Đây là nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai, với mục tiêu thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trên cả nước.

Dự kiến, nền tảng này sẽ đáp ứng những mục tiêu trọng tâm như: Hỗ trợ quản lý chất lượng thiết bị các dự án ĐMTMN, giảm thiểu rủi ro đối với lưới điện quốc gia; hỗ trợ định hướng các vị trí ưu tiên lắp đặt ĐMTMN; cung cấp thông tin hữu ích như văn bản pháp lý, các tài liệu hướng dẫn, tham khảo chuyên môn,... cho cá nhân, đơn vị quan tâm đến ĐMTMN.

Việc xây dựng nền tảng này cũng cho thấy Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao và thân thiện với môi trường. 

Tại phiên họp trực tuyến để rà soát nhiệm vụ của Tổ công tác xây dựng nền tảng EVNSOLAR ngày 28/4, các thành viên đã tiếp tục cho ý kiến về việc hoàn thiện giao diện nền tảng, công tác chuẩn bị và thu thập dữ liệu thông tin, các tiện ích tích hợp trên nền tảng,... Chủ trì phiên họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương Tổ công tác và các ban, đơn vị liên quan trong việc triển khai nhiệm vụ được giao. Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị tiếp tục khẩn trương hoàn thành các phần việc để đáp ứng mục tiêu tiến độ vận hành đã đề ra.  


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.